รวบม้าสาวรับจ้างเปิดบัญชี ปัดเอี่ยวลวงทำงานผ่าน Tiktok แต่เงินล้านสะพัด

รวบม้าสาวรับจ้างเปิดบัญชี ปัดเอี่ยวลวงทำงานผ่าน Tiktok แต่เงินล้านสะพัด

ตำรวจกองปราบ ติดตามจับกุมม้าสาวรับจ้างเปิดบัญชี หนีซุกเมืองตรัง แต่บอกปัดไม่เคยหลอกโอนเงินลวงทำงานผ่าน Tiktok แต่ตรวจสอบพบ เงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. จับกุม น.ส.ศรัณยา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  ได้ที่หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 กลุ่มมิจฉาชีพ โพสต์ข้อความชักชวนทำอาชีพเสริม โดยให้ทำภารกิจกดลิงก์ตามเว็ปไซต์ต่างๆ ผ่าน Tiktok พร้อมอุบายหลอกให้โอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารที่เปิดเป็นชื่อของ น.ส.ศรัณยา ผู้ต้องหารายนี้ อ้างเป็นค่าสมัครทำงาน และ ค่าดำเนินการต่างๆ กระทั่ง มีประชาชนถูกหลอกตกเป็นเหยื่อกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายและนำมาสู่การจับกุม น.ส.ศรัณยา เจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินดังกล่าว

น.ส.ศรัณยา ให้การภาคเสธ. ไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเงิน แต่ยอมรับว่าเคยรับว่าจ้าง จากคนรู้จักด้วยเงิน 500 บาท เพื่อเปิดบัญชีธนาคารให้จำนวน 2 บัญชี โดยไม่ทราบว่าจะถูกนำไปใช้ก่อเหตุ 

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหารายนี้ พบประวัติหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 2 หมายจับ อีกทั้งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ยังพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีนับล้านบาท 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” พร้อมนำตัวส่ง สภ.ยะหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป