แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างกรมการค้าภายในหลอกกดลิงก์ สุดท้ายโดนดูดเงินหมดบัญชี

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างกรมการค้าภายในหลอกกดลิงก์ สุดท้ายโดนดูดเงินหมดบัญชี

หนุ่มนักธุรกิจสุดช้ำ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" โทรลวงอ้างกรมการค้าภายใน หลอกกดลิงก์ยืนยันตัวตน สุดท้ายโดนดูดเงินจนเกลี้ยงบัญชี 16 ล้านบาท

วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเวลา 11.30 น. นายวัชระ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณเรศน์ พุ่มสุข รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี หลังถูกคนร้าย หรือ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ดูดเงินออกจากบัญชีธนาคารไปกว่า 16 ล้านบาท

 

 

นายวัชระ เล่าว่า เมื่อวานนี้(24 กุมภาพันธ์ 2566) ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน โดยบอกตนว่าตอนนี้มีนโยบายให้ผู้ประกอบการติดตั้งแอปพลิเคชั่นเพื่อทำการอัปเดตข้อมูลของตัวเอง ซึ่งตอนนั้นตนกำลังยุ่งๆ จากนั้นก็มีไลน์เด้งมาให้เรากดลิงก์ ตนจึงทำตามขั้นตอน พอเข้าได้ประมาณ 10 นาทีก็มีข้อความเด้งเข้ามาว่า "เงินถูกกดออกจากบัญชี" และข้อความก็เด้งมาเตือนอย่างต่อเนื่อง จนบัญชีกลางที่ตนดูแลเป็นบัญชีที่ทำธุรกิจร่วมกับพี่สาวถูกดูดเงินออกไปจำนวน 9 ครั้งจนหมดบัญชี ซึ่งเป็นเงินกว่า 16 ล้านบาท

 

 

นายวัชระ เล่าต่อว่า ตอนที่เงินกำลังถูกดูดออกไปตนสังเกตเห็นว่าหน้าจอโทรศัพท์มันค้างที่แอปพลิเคชั่นที่มิจฉาชีพ หรือ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ให้ตนกด ตนจึงรีบรีเซ็ตโทรศัพท์แต่ก็ไม่ทัน อยากฝากถึงทางธนาคารให้เร่งรัดดำเนินการนำเงินกลับมาคืนให้ตนด้วย เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก เงินที่สูญไปเป็นเงินที่ตนลงทุนทำธุรกิจกับพี่สาวและพ่อ ซึ่งช่วยกันเก็บมานานกว่าจะมีมากขนาดนี้ และตนข้องใจว่าเวลาที่เงินไหลออกจากบัญชีเยอะๆ ทำไมถึงไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามอะไรเลย ซึ่งคิดว่าธนาคารน่าจะมีระบบป้องกันที่ดีกว่านี้

 

"อยากขอโทษพี่สาวและพ่อที่ดูแลรักษาเงินส่วนนี้ไว้ไม่ได้ หามาตั้งนานสุดท้ายมาจบแบบนี้ อยากฝากเตือนภัยให้ระวังให้ดี ถ้ามีสายจากโทรศัพท์มาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานไหนก็ตาม ไม่ควรกดลิงก์หรือทำอะไรตามที่แก๊งมิจฉาชีพแนะนำ ให้รีบวางสายทันที มิฉะนั้นอาจหมดตัวไม่เหลืออะไรแบบตนเอง"