บุกจับ "หมอเถื่อน" คาคลินิกเสริมความงาม รับฉีดหน้าสารพัด ทำมาแล้ว 5 ปี

บุกจับ "หมอเถื่อน" คาคลินิกเสริมความงาม รับฉีดหน้าสารพัด ทำมาแล้ว 5 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง - อย. - สบส. บุกจับ "หมอเถื่อน" คาคลินิกเสริมความงามย่านศรีนครินทร์ จบนิเทศแต่อ้างตัวเป็นแพทย์รับฉีดหน้าสารพัด ทำมาแล้ว 5 ปี

โผล่อีก "หมอเถื่อน" ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าจับกุม นายพัสกร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาซึ่งแอบอ้างเป็นแพทย์ ให้บริการทางการแพทย์ในคลินิกเสริมความงาม โดยจับกุมได้ที่ซอยอนามัย ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

 

 

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเบาะแสว่ามี "คลินิกเสริมความงาม" เปิดให้บริการรับฉีดวิตามินผิว , ฟิลเลอร์ , โบท็อก และร้อยไหม โดยแพทย์ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าสถานพยาบาลดังกล่าวชื่อ "วีบีจีคลินิก" โดยมีนายพัสกรแสดงตนแอบอ้างเป็นนายแพทย์ ให้บริการฉีดรักษาเสริมความงามแก่ประชาชนทั่วไปจริง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ, สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) จึงได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นสถานพยาบาล โดยพบว่าคลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งมีนายพัสกรแสดงตัวเป็นแพทย์ทำการตรวจรักษา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายพัสกร และตรวจยึดเครื่องมือแพทย์ และผลิตภัณฑ์ยาอื่นๆที่เป็นความผิด กว่า 26 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

 

บุกจับ \"หมอเถื่อน\" คาคลินิกเสริมความงาม รับฉีดหน้าสารพัด ทำมาแล้ว 5 ปี

 

 

สอบถาม นายพัสกร ยอมรับว่าตัวเองไม่ใช่แพทย์และไม่มีความรู้เกี่ยวกับการแพทย์แต่อย่างใด เรียนจบนิเทศศาสตร์ แต่เพราะเคยทำงานที่คลินิกเสริมความงามในตำแหน่งผู้ช่วยพยาบาล จึงจดจำวิธีการมาแอบอ้างเป็นแพทย์เฉพาะทางรับฉีดวิตามินผิว , ฟิลเลอร์ , โบท็อกซ์ และร้อยไหมนอกสถานที่ ในลักษณะหมอกระเป๋า และรับงานรักษาในคลินิก โดยทำมาแล้วประมาณ 5 ปี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน ประกอบ

  • วิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา
  • ขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

บุกจับ \"หมอเถื่อน\" คาคลินิกเสริมความงาม รับฉีดหน้าสารพัด ทำมาแล้ว 5 ปี

 

Cr. ตำรวจสอบสวนกลาง