พฐ. - ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจพิสูจน์กระบะป้ายแดงหาสาเหตุ พวงมาลัยล็อก จริงหรือไม่

พฐ. - ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจพิสูจน์กระบะป้ายแดงหาสาเหตุ พวงมาลัยล็อก จริงหรือไม่

คืบหน้า รถกระบะป้ายแดงที่เกิดอุบัติเหตุชนขอบทางด่วน ทำเด็ก 6 ขวบกระเด็นตกทางด่วนดับ ล่าสุดวันนี้ พฐ. - ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุ "พวงมาลัยล็อก" จริงหรือไม่?

จากกรณี "อุบัติเหตุ" รถกระบะ 4 ประตูป้ายแดงเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน จนทำให้ลูกชายวัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลังร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกทางด่วนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์-บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยคนขับอ้างว่า "พวงมาลัยล็อก" จึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้เชี่ยวชาญของบริษัทรถ, กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, กรมการขนส่งทางบก รวมถึงญาติผู้เสียชีวิต เข้าร่วมตรวจพิสูจน์สภาพรถกระบะ 4 ประตูคันเกิดเหตุ ซึ่งจอดเก็บไว้ที่สถานที่เก็บของกลาง ใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก เพื่อพิสูจน์กรณีการเสียชีวิตของเด็ก 6 ขวบ ที่คนขับอ้างว่าพวงมาลัยล็อกจึงเป็นเหตุให้รถชนเข้ากับขอบทางด่วน ว่าสภาพรถขณะเกิดเหตุนั้นจะเป็นไปตามที่ผู้ขับขี่ได้กล่าวอ้างหรือไม่

 

โดยจากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังจากการตรวจสอบตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุที่เกิดขึ้น และต้องรอทางเจ้าหน้าที่สรุปอีกครั้ง ส่วนตนก็ยังมั่นใจในข้อมูลที่ให้การไป หลังจากนี้ต้องรอผู้เชี่ยวชาญออกมาสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

 

ทางด้าน พ.ต.ท.ประจวบ แขตสันเที่ยะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งมีทั้ง กองพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี กองพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ และอีกหลายหน่วยงานที่เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานรถกระบะคันที่เกิดเหตุเพื่อเก็บข้อมูลของตัวรถ ซึ่งมีข้อมูลบันทึกการใช้เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับภาพหน้ารถ และจะสอบปากคำผู้ขับขี่เพิ่มเติมเกี่ยวกับก่อนเกิดเหตุ โดยหลักได้เก็บหลักฐานตามที่ผู้ขับขี่อ้างที่พวงมาลัย และบริเวณช่วงล่างของตัวรถว่ามีอะไรขัดข้องหรือไม่ ส่วนผลการตรวจก็ต้องรอผลแต่ละหน่วยนำมารวมกันและนำมาวิเคราะห์อีกครั้งหนึ่ง ส่วนข้อมูลทางเทคนิคขอให้บริษัทผู้ผลิตรถเป็นคนให้ข้อมูล

 

ข่าว สุทธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ