กรมการจัดหางาน สำรวจความต้องการหาคนไปทำงานเกษตรที่เกาหลีใต้ถึง 28 ก.พ. 66

กรมการจัดหางาน สำรวจความต้องการหาคนไปทำงานเกษตรที่เกาหลีใต้ถึง 28 ก.พ. 66

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า กรมการจัดหางาน สำรวจความต้องการหาคนไปทำงานเกษตรที่เกาหลีใต้ถึง 28 ก.พ. 66 เป็นข้อมูลจริง

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมการจัดหางาน สำรวจความต้องการหาคนไปทำงานเกษตรที่เกาหลีใต้ถึง 28 ก.พ. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้เปิดสำรวจความต้องการไปทำงานภาคเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ (วีซ่า E – 8) ผ่านเว็บไซต์ doe.go.th/overseas ตั้งแต่บัดนี้ถึง 28 ก.พ. 66 เนื่องจากทางการเกาหลีใต้กำหนดเงื่อนไขสำคัญที่จำเป็นต้องระบุใน MOU คือ ต้องมีการระบุจังหวัดที่จะดำเนินการคัดเลือกและจัดส่งแรงงาน ดังนั้น กรมการจัดหางาน จึงเปิดแบบสำรวจดังกล่าว เพื่อสำรวจจำนวนคนที่ต้องการไปทำงานความถนัดด้านงานเกษตร และภูมิลำเนา
 

อย่างไรก็ตาม กรมการจัดหางานขอย้ำว่าการแจ้งความต้องการครั้งนี้ เป็นเพียงการสำรวจความต้องการเท่านั้น โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างว่าสามารถดำเนินการใด ๆ เพื่อช่วยให้ท่านได้รับการคัดเลือก เพราะอาจถูกหลอกลวงให้เสียทรัพย์

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ จากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/prd/main หรือโทร 02 248 4743

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน