"นิว มุกดา" เสียชีวิต หัวหน้าวงหมอลำคำผุนฯยันไม่กระทบงาน ขอเจ้าภาพสบายใจ

"นิว มุกดา" พระเอกหมอลำดาวรุ่งเสียชีวิตกะทันหัน หัวหน้าคณะคำผุนร่วมมิตรยันไม่กระทบงานจ้าง ขอเจ้าภาพสบายใจ

กรณี "นิวมุกดาเสียชีวิต" เมื่อคืนวันที่ 15 ก.พ.66 ที่ผ่านมา บรรยากาศการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีหมอลำ "คณะคำผุนร่วมมิตร" ที่วัดภูมิบาลวัฒนา หรือวัดเหนือ บ้านเหนือ หมู่ที่ 7 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ท่ามกลางข่าวร้ายของพระเอกหมอลำดาวรุ่งชื่อดัง "นิว มุกดา" หรือ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย อายุ 33 ปี ชาว อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ายารีส สีขาว ทะเบียน ขก 8936 ขอนแก่น จากอำเภออากาศอำนวยเดินทางมาจังหวัดบึงกาฬ เพื่อทำการแสดงในค่ำคืนนี้ แต่โชคร้ายรถเกิดชนประสานงากับรถคู่กรณีจนทำให้พระเอกดาวรุ่งเสียชีวิตคาที่ ทำเอาแฟนคลับโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

 

 

ก่อนเปิดทำการแสดงก็เป็นธรรมเนียมที่จะต้องมีประธานเปิดงาน โดยในงานนี้มีนางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ พร้อมคณะกรรมการวัดขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน ท่ามกลางแฟนคลับหมอลำที่มารอฟังและชมผลงานการแสดงของคณะวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำคำผุนร่วมมิตร กว่า 1,000 คนจนเต็มลานวัด ซึ่งก่อนกล่าวเปิดงาน นางแว่นฟ้าได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทางคณะหมอลำได้สูญเสียพระเอกประจำวงไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

ด้านนางติ๋ม คำผุนร่วมมิตร หรือนางวรัญญา อุแก้ว อายุ 65 ปี ที่รับบทเป็นแม่พระเอกนิว มุกดา ในเรื่องต่างๆบนเวทีนั้นกล่าวว่าหลังจากทำการแสดงในงานประจำปีใน อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร จนถึง 6 โมงเช้าแล้ว นักร้องนักดนตรีหางเครื่องทุกคนที่มากับรถบัสก็ขึ้นรถเดินทางมาที่จังหวัดบึงกาฬเพื่อทำการแสดงในค่ำคืนนี้ ส่วนน้องนิวมุกดาได้ขับรถส่วนตัวเดินทางเพียงคนเดียวตามมาทีหลัง แต่พอทราบข่าวน้องนิวมุกดาเกิดอุบัติเหตุรถชนกันจนเสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจและเสียดายในอนาคตของน้องมาก เพราะน้องเป็นคนนิสัยดีทำงานช่วยเหลือเพื่อนทุกอย่างในวง

 

 

ขณะที่ นายวิฑูรย์ หารคำ อายุ 56 ปี หัวหน้าวงหมอลำคณะคำผุนร่วมมิตร เปิดเผยว่า วงดนตรีหมอลำลูกทุ่งคำผุนได้เปิดวงรับงานการแสดงมาเป็นเวลานานเข้าปีที่ 68 แล้ว รุ่นแรกคือรุ่นปู่ทวด และรุ่นสองคือพ่อ และรุ่นสามคือผม ในการแสดงในค่ำคืนนี้แม้จะขาดพระเอกประจำวงไปอย่างกะทันหัน แต่เราก็มีพระเอกสำรองไว้อยู่แล้ว 2-3 คน เนื่องจากว่าเผื่อคนใดคนหนึ่งป่วยไม่สบายหรือติดธุระมาขึ้นเวทีไม่ได้ก็ให้พระเอกในวงที่มีสำรองอยู่แล้วทำหน้าที่พระเอกทดแทนกันได้ ที่เสียไปบ้างคือขวัญและกำลังใจ จึงไม่มีผลกระทบและมีปัญหาอะไรใดๆทั้งสิ้น

 

ทั้งนี้การเตรียมตัวพระเอกสำรองเอาไว้ก็เปรียบเสมือนทีมฟุตบอล ซึ่งกองหน้าอาจจะบาดเจ็บหรือลงสนามเล่นไม่ได้ ตัวสำรองอื่นที่เตรียมไว้ก็สามารถลงเล่นแทนกันได้เช่นกัน จึงขอฝากมิตรหมอแคนแฟนหมอลำที่ได้ว่าจ้างมาแล้วให้สบายใจได้ว่า วงคำผุนร่วมมิตรจะดำเนินการรับการแสดงต่อไปได้ตามที่รับงานเอาไว้จากเจ้าภาพ มีงานเต็มทุกวันจนถึงเดือนพฤษภาคม ส่วนเดือนมิถุนายนก็เป็นการปิดพักวงไป ขอรับรองว่าจะไม่กระทบกับผลการแสดงบนหน้าเวทีแต่อย่างใด ให้เจ้าภาพได้สบายใจได้ และขอให้พี่น้องแฟนเพลงแฟนหมอลำได้ช่วยเป็นกำลังใจกับวงคำคุณร่วมมิตรด้วย

 

\"นิว มุกดา\" เสียชีวิต หัวหน้าวงหมอลำคำผุนฯยันไม่กระทบงาน ขอเจ้าภาพสบายใจ

 

ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี จ.บึงกาฬ

ขอบคุณภาพจาก นิว มุกดา ฮักดีเร็คคอร์ด