อพยพ 300 นักเรียน! ไฟไหม้บ่อน้ำมันเก่า ศรีราชา จนท.รุดคุมดับเพลิง

 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อน้ำมันเก่า บริษัทจัดการของเสียอันตรายภาคอุตสาหกรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อพยพนักเรียนออก 300 คน หนีกันวุ่น ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมไว้ได้

กรณี อพยพเด็ก 300 นักเรียน ไฟไหม้บ่อน้ำมันเก่า ศรีราชา เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.ท.หญิง ขนิษฐ์ สัตบุษ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลน้ำมันเก่า ของบริษัท พยนต์ มารีน เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 216/45 หมู่ 6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประสานรถดับเพลิง แล้วจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ โรงงานรีไซเคิลน้ำมันเก่า มีเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ เพลิงกำลังลุกโหมไหม้บ่อน้ำมันเก่า 2 บ่อ รถดับเพลิงจากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ประมาณ 5 คัน ได้ระดมน้ำและโฟมดับเพลิงเข้าระงับเหตุ แต่ยังไม่สามารถระงับเหตุได้ โดยเพลิงยังคงลุกลามต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันควันดำ ได้ลอยพุ่งพรวดไปยังพื้นที่ใกล้เคียง โดยเป็นโรงเรียนวังค้อ ส่งผลให้ทางคณะครู ได้รีบอพยพนักเรียนกว่า 300 คน ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ออกจากตึกอย่างเร่งด่วน เพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย

อพยพ 300 นักเรียน! ไฟไหม้บ่อน้ำมันเก่า ศรีราชา จนท.รุดคุมดับเพลิง

จากการสอบถาม น.ส.พรทิพย์ พงษ์กลัด อายุ 58 ปี อาจารย์สอนอนุบาลชั้นที่ 3 กล่าวว่า พบกลุ่มควันลอยออกมาจากบริเวณภายในโรงงานเป็นจำนวนมากตอนแรกตัวเองก็คิดว่ามีการเผาหญ้าบริเวณนั้นจนกระทั่งตนเองนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น หลังจากนั้นทางโรงเรียนบ้านวังค้อได้อพยพเด็กนักเรียนทั้งหมดจำนวน299คน และคณะครูอีก19คนที่อยู่ภายในโรงเรียนมาบริเวณโดมภายในโรงเรียน บางส่วนได้ย้ายมาอยู่ที่โรงบ้านหนองปรือ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน และโทรให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้าน เนื่องจากกลัวเกิดความไม่ปลอดภัย

อพยพ 300 นักเรียน! ไฟไหม้บ่อน้ำมันเก่า ศรีราชา จนท.รุดคุมดับเพลิง

 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำและโฟมเข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้โรงงานดังกล่าว โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคลุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อน และจะตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างแท้จริงอีกครั้ง ส่วนเรื่องความความเสียหายก็ต้องดูการประเมินความเสียหายทั้งหมดอีกครั้งต่อไป

อพยพ 300 นักเรียน! ไฟไหม้บ่อน้ำมันเก่า ศรีราชา จนท.รุดคุมดับเพลิง