ไฟไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน จ.ชลบุรี เสียงดังบึ้มหลายครั้ง เจ็บ 3 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน ภายในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 เสียงดังระเบิดหลายครั้ง ลุกลามอาคารเก็บถังแก็สและสารเคมี พบคนเจ็บ 3 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

กรณีไฟไหม้โรงงาน เสียงดังระเบิดหลายครั้ง เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.ภาคิน นันบุญ รอง สว.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน เป็น บริษัท ไลสตริทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 789/117 ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา รวมถึงเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ รวมถึงรถดับเพลิงจากหน่วยงานข้างเคียง เข้าร่วม

ไฟไหม้โรงงาน

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน โดยพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังผลิต ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง รวมถึงโกดังข้างเคียง ที่ภายในจัดเก็บถังแก๊สและสารเคมีอยู่ ก่อนที่จะมีเสียงดังระเบิดออดมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงให้อยู่ในวงกำจัด แต่ขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์

พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงาน จำนวน 3 ราย ถูกเพลิงคลอกจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา

ไหม้โกดัง

สอบถามนายวรวุฒิ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ยินเห็นควันดำและได้กลิ่นไหม้ ลอยพุ่งพรวดมาจากด้านบนหลังคาโกดัง จนกระทั่งพบว่า มีเสียงดังระเบิดขึ้นจำนวน 2 ถึง 3 ครั้งติดต่อก่อน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้พบว่ามีเพลิงลุงไหม้ออกมาอย่างรวดเร็ว

ไฟไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องบิน

ส่วนสาเหตุใดคงต้องการพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้ง