จนท.คุมเข้มผู้ต้องหาฆ่า5ศพ เกรงญาติผู้เสียชีวิตทำร้าย

จนท.คุมเข้มผู้ต้องหาฆ่า5ศพ เกรงญาติผู้เสียชีวิตทำร้าย

คืบหน้าคดีฆ่า 5 ศพ หญิงท้องแก่พร้อมลูกในท้องปลอดภัยแล้ว แพทย์ชี้ต้องได้รับการเยียวยาทางจิตใจ คุมเข้มผู้ต้องหา เกรงญาติผู้เสียชีวิตทำร้าย

นพ.ปริทรรศน์ ศิลปกิจ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28ก.ย.) ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ เพื่อประชุมร่วมกับทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไชยปราการหาทางช่วยเหลือดูแลผู้ประสบเหตุ ที่เกิดจากชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้มีดไล่ทำร้ายเด็กเล็ก จนเสียชีวิต 5 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงท้องแก่อายุครรภ์ 8 เดือน 1 คนคือนางยี่กอ แซ่เจิ้น ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยทั้งแม่และลูกในท้องแล้ว แต่จะต้องเยียวยาความรู้สึกต่อไป เนื่องจากได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง โดยเสียลูก 3 คน และ หลานอีก 2 คนไปต่อหน้า ทำให้อาจจะมีอาการซึมเศร้า และคิดมาก ต้องได้รับการเยียวยาสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและถูกชาวบ้านทำร้ายร่างกายได้ถูกส่งตัวเข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ขณะนี้จะต้องดำเนินการควบคู่ไปใน 2 กระบวนการที่ต้องทำควบคู่ไปพร้อมกัน คือกระบวนการทางกฎหมายเจ้าหน้าจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่เนื่องจากผู้ต้องหาได้ถูกรุมทำร้ายด้วยความโกรธของชาวบ้าน จึงต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์ควบคู่ไปกับการดำเนินคดีตามกฎหมาย หากอาการที่ถูกทำร้ายทุเลาลงแล้ว ต้องตรวจเช็คอีกครั้งว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ หากมีอาการทางจิตจะต้องได้รับการรักษาอาการทางจิตก่อนที่จะนำกลับไปต่อสู้คดีจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

พ.ต.ท.สมบัติ กาละสุข พนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของคดี ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่จาก สภ.แม่ริม ควบคุมตัวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าญาติผู้เสียหายจะเข้าไปทำร้าย หากรักษาอาการบาดเจ็บหายแล้ว จะต้องรับตัวกลับมาสอบปากคำต่อไป ทั้งนี้จะต้องรอผลการสอบสวนว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหามีสภาพป่วยทางจิต อาจจะไม่พร้อมที่จะให้ปากคำ ทั้งนี้หากสามารถให้ปากคำได้ หลังสอบสวนจะต้องส่งเรื่องให้ศาลพิจารณาสั่งอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

นายวิญญู แซ่หยาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่จะมีชาวบ้านเชื้อสายจีนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ดูแลกลุ่มชาวบ้านกลุ่มนี้อยู่ ผู้ต้องหาเป็นผู้ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้ไม่นานนัก และทราบว่ามีอาการทางประสาท เชื่อว่าจะเกิดเครียดที่เด็กๆ ส่งเสียงดังเนื่องบ้านที่ผู้ต้องสงสัยอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ก่อเหตุร้ายแรงขึ้น หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เข้าไปหลบในบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและเข้าไปจับกุมตัวออกมา ก่อนที่จะถูกรุมทำร้าย

สำหรับศพเด็กทั้ง 5 ศพ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 250 หมู่บ้าน บ้านต้นโชค ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าเสียใจ มีญาติและผู้ใกล้ชิด รวมทั้งชาวบ้าน ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานตลอดทั้งวัน