บวชแล้ว! หนุ่มรอดชีวิต "รถตู้ไฟไหม้" บวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 11 ศพ

คืบ "รถตู้ไฟไหม้" เจ้าของรถตู้คันเกิดเหตุเป็นเจ้าภาพบวชให้หนุ่มผู้รอดชีวิต เจ้าตัวเผยขอบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 11 ศพ

ความคืบหน้ากรณี "รถตู้ไฟไหม้" คลอกดับ 11 ศพ ล่าสุดวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเวลา 06.00 น. ที่วัดศรีมงคล หมู่ 8 ต.ไม้กลอน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ นายมนตรี โพธารินทร์ เจ้าของรถตู้คันเกิดเหตุ พร้อมด้วยนายธนชิต กิ่งแก้ว อายุ 21 ปี ผู้ที่รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวจากอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำ และนายชลนที ท้าวขันธ์ อายุ 21 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ศพ โดยมีญาติๆของผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่งมาร่วมพิธี

 

 

โดยมี พระครูสนทรกัลยาณพจ ศรีสุนทรทราราม เจ้าคณะตำบลไม้กลอน พระอุปัชฌา และคณะสงฆ์ จำนวน 9 รูป โดยขั้นตอนในพิธีเริ่มจากการขอขมาลาโทษแด่บิดามารดา จากนั้นได้เข้าไปภายในอุโบสถเพื่อประกอบพิธีอุปสมบทตามขั้นตอนทางศาสนา โดยพระธนชิต ได้ฉายา สิริจนโท ส่วน พระชลนที ได้ฉายา ฐิตธัมโม ท่ามกลางความปลื้มปิติยินดีของผู้เป็นพ่อแม่และญาติๆของผู้เสียชีวิต

 

พระธนชิต กล่าวว่า การบวชครั้งนี้ก็ตั้งใจบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนร่วมเดินทางในรถตู้ที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตทั้ง 11 ศพ เป็นภาพที่ยังติดตาอยู่ในปัจจุบัน ส่วนจะบวชนานเท่าไหร่ยังบอกไม่ได้ แต่จะปฏิบัติตนในกรอบของพระพุทธศาสนาให้ดีสุด

 

 

ขณะที่ นายมนตรี โพธารินทร์ เจ้าของรถตู้คันเกิดเหตุ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุตนได้ยุติการเดินรถที่เหลืออยู่อีก 5 คัน เพื่อวิ่งเต้นช่วยเหลืองานศพผู้ที่เสียชีวิตตลอดมา ส่วนค่าเยียวยาและค่าสินไหมทดแทนที่จะจ่ายให้กับผู้โดยสารที่เสียชีวิตภายในวันนี้(9 กุมภาพันธ์ 2566) รายละ 1,500,000 บาท ส่วนคนขับได้เพียง 100,000 บาท แต่ตนจะช่วยเหลือส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจากคนขับเป็นเหมือนกับคนในครอบครัวของตนคนหนึ่ง หลังจากนี้ก็จะทำบุญใหญ่ที่บ้านเพื่อสะเดาะเคราะห์และอุทิศส่วนกุศลไปให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ศพต่อไป

 

บวชแล้ว! หนุ่มรอดชีวิต \"รถตู้ไฟไหม้\" บวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 11 ศพ

 

ข่าว/ภาพ คู่ บุญมาศ จ.อำนาจเจริญ