เจ้าของหมาเดือด! ร้องเอาผิด "ศูนย์ฝึกสุนัข" ดังภาคใต้ทารุณกรรมสัตว์

เจ้าของหมา 53 ราย ทนไม่ไหว ทำหนังสือร้องทุกข์ ผู้การฯกองบิน 56 ให้เอาผิดเจ้าของ "ศูนย์ฝึกสุนัข" พร้อมพวก หลังคลิปว่อนครูฝึกทารุณกรรมสัตว์

จากกรณีเพจ Red Skull ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ "ครูฝึก" คนหนึ่งที่ได้ทำการ "ฝึกสุนัข" สายพันธุ์โกลเด้น โดยมีการกระชากสายจูงคอสุนัขอย่างแรงถึง 2 ครั้ง พร้อมระบุข้อความว่า

 

"คลิปหลุดมาจาก ศูนย์ฝึก K9 แห่งนึงทางภาคใต้ เห็นว่าครูฝึกส่งผิดกลุ่มแล้วมีคนเซฟไว้ได้เลยส่งมาให้ทางเพจ โดยเจ้าของศูนย์ฝึกอ้างว่าครูฝึกในคลิปโดนไล่ออกไปแล้ว แต่จริงๆก็ยังฝึกสุนัขอยู่เหมือนเดิม เผื่อมีหน่วยงานไหนที่รับผิดชอบจะได้เข้าตรวจสอบ"

 

เจ้าของหมาเดือด! ร้องเอาผิด \"ศูนย์ฝึกสุนัข\" ดังภาคใต้ทารุณกรรมสัตว์

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวพบว่าเป็นศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 ตั้งอยู่หลังวัดโคกม่วง พื้นที่หมู่ 7 ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา โดยภายในศูนย์ฝึกได้จัดแบ่งเป็นโซนๆ ด้วยเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ซึ่งทางศูนย์ฝึกมีการเปิดรับฝึกสุนัขตั้งแต่อายุ 2 เดือนขึ้นไป ซึ่งจะแบ่งเป็นการฝึกเป็นคอร์ด 15-30 วัน มีการฝึกชิด นั่ง หมอบ คอย โดยเจ้าของศูนย์ฝึกสุนัขฯมียศ "จ่าอากาศเอก" หรือ ครูเอก อายุ 36 ปี สังกัดกองบิน 56

 

จากการสอบถาม ครูเอก เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัขฯ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเคยโด่งดังมาแล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ส่วนยูนิฟอร์มเป็นยูนิฟอร์มเก่าใช้เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่หมดและครูฝึกคนดังกล่าวทางศูนย์ได้ไล่ออกไปแล้ว ตนขอยืนยันว่าคลิปที่มีการเผยแพร่เป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2561 เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนก็ได้อธิบายลงในเพจแล้วเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่รู้ว่าจะดิสเครดิตตนหรือไม่

 

เจ้าของหมาเดือด! ร้องเอาผิด \"ศูนย์ฝึกสุนัข\" ดังภาคใต้ทารุณกรรมสัตว์

 

 

ต่อมาทางเจ้าของสุนัขที่นำสุนัขของตนมาทำการฝึกที่ศูนย์ฝึกสุนัขแห่งนี้ก็ได้มีการรวมตัวกันสร้างกลุ่มขึ้นมา โดยมีผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของสุนัขมีการพร้อมนำหลักฐานภาพและคลิปต่างๆที่สุนัขของตนเองถูกครูเอกและครูฝึกศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 แห่งนี้ทารุณกรรม ทำให้สุนัขจำนวนมากได้รับบาดเจ็บพิการ สาหัส และถึงขั้นเสียชีวิต ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

 

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 ก็ยังคงมีครูฝึกทารุณกรรมสุนัขอยู่ ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์พิทบูล เพศผู้ 2 ตัว โดยตัวแรกชื่อ ปีเตอร์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณตรงอวัยวะเพศมีการติดเชื้อจนเป็นหนอง โดยครูเอกอ้างว่าแม่บ้านได้นำไฮเตอร์มาเทพื้นกรงสุนัขเพื่อทำความสะอาดกรง และสุนัขได้นอนทับน้ำยาไฮเตอร์ทำให้อัณฑะและรังไข่ถูกน้ำยาไฮเตอร์กัดจนเป็นแผลเน่า ส่วนตัวที่สองชื่อ โทนี่ ได้รับบาดเจ็บนิ้วก้อยซ้ายขาหลังหายไป สาเหตุมากจากครูฝึกได้นำหินเจียมาตัดโซ่ที่คล้องคออยู่เพื่อเปลี่ยนเส้นใหม่ แล้วพลาดไปโดนที่นิ้วสุนัข

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของสุนัข พร้อมมีการมอบคลิปหลักฐานบันทึกเหตุการณ์ครูฝึกได้ใช้สายจูงสุนัขแบบโซ่ฟาดไปที่หัวสุนัขถึง 2 ครั้ง บริเวณกลางสนามหญ้าภายในศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 เหตุสุนัขไม่ยอมทำตามคำสั่งครูฝึก หลังสุนัขตัวดังกล่าวถูกครูฝึกฟาดก็ได้พยายามขัดขืนและวิ่งหนีเอาชีวิตรอดพร้อมกับเสียงร้องของสุนัข แต่ครูฝึกก็ได้ดึงสายจูงเอาไว้เพื่อไม่ให้สุนัขวิ่งหนี ส่วนครูฝึกอีกคนที่นั่งอยู่ที่ม้านั่งใกล้กันก็ไม่มีทีท่าจะห้ามปรามแต่อย่างใด

 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่ใช่แนวทางในการฝึกสุนัข แต่เป็นการทำให้สุนัขเกิดความกลัวและยอมทำตามคำสั่ง หากไม่ทำตามก็จะโดนฟาดไปที่หัวจนกว่าจะทำตามคำสั่งของครูฝึก หลังสุนัขยอมทำตามคำสั่งเพื่อแลกกับการไม่โดนฟาด ครูฝึกก็จะมีการถ่ายวิดีโอโชว์ออกคำสั่งสุนัข ก่อนส่งรายงานและโกหกเจ้าของสุนัขว่า สุนัขของตนเองฝึกทำตามคำสั่งได้แล้ว ซึ่งทุกคลิปวิดีโอที่เจ้าของสุนัขได้รับพบว่าสภาพสุนัขของตัวเองจะมีอาการหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลาที่มีการอัดคลิปวิดีโอรายงานเจ้าของสุนัข หากสุนัขตัวไหนเสียชีวิตก็จะมีการโกหกเจ้าของสุนัขว่าสุนัขเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสบ้าง ติดเชื้อพยาธิเม็ดเลือด มีเห็บหมาเป็นพาหะบ้าง แต่แท้ที่จริงแล้วสุนัขเสียชีวิตจากการทารุณกรรมทำให้อวัยวะภายในเกิดการช้ำในตาย ซึ่งที่ผ่านมาจนถึงล่าสุดมีสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสจนไปถึงขั้นเสียชีวิตมาแล้วจำนวนมาก

 

ทางกลุ่มเจ้าของสุนัขที่ตกเป็นเหยื่อหลังเห็นคลิปที่ครูฝึกกระทำทารุณกรรมสุนัขต่างรับไม่ได้ และสงสัยว่าบาดแผลต่างๆที่ปรากฏอยู่บนตัวสุนัขของตนเองเกิดมาจากสาเหตุอะไร จึงได้มีการเรียกร้องและเตรียมทำหนังสือร้องทุกข์พร้อมแนบรายชื่อเจ้าของสุนัขทั้ง 53 ราย และหลักฐานคลิปภาพต่างๆส่งไปยัง นาวาอากาศเอก อัศวิน จิตรมณีกาญจน์ ผู้บังคับการกองบิน 56 อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เพื่อให้ดำเนินการลงโทษเอาผิด จ่าอากาศเอกนายนี้ หรือ ครูเอก และครูฝึกทั้งหมด ซึ่งได้ร่วมกันกระทำทารุณกรรมสุนัขจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

 

และให้ดำเนินการสั่งปิดศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 อย่างถาวร เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าของสุนัขตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ทารุณกรรมสุนัขเกิดขึ้นอีกในอนาคต พร้อมกับมีการเขียนข้อความต่างๆลงในกระดาษ A4 อาทิ สั่งปิดศูนย์ , ครูเอก K9 ทำร้ายหมา , เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับครูเอก K9 , สั่งปิดศูนย์ K9 ครูเอกทำร้ายหมา ฯลฯ

 

เจ้าของหมาเดือด! ร้องเอาผิด \"ศูนย์ฝึกสุนัข\" ดังภาคใต้ทารุณกรรมสัตว์

 

เจ้าของหมาเดือด! ร้องเอาผิด \"ศูนย์ฝึกสุนัข\" ดังภาคใต้ทารุณกรรมสัตว์

 

เจ้าของหมาเดือด! ร้องเอาผิด \"ศูนย์ฝึกสุนัข\" ดังภาคใต้ทารุณกรรมสัตว์


ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี จ.สงขลา