สถานีรถไฟสายแม่กลอง ชาวจีนกลุ่มแรกแห่เที่ยวตลาดร่มหุบ

สถานีรถไฟสายแม่กลอง ชาวจีนกลุ่มแรกแห่เที่ยวตลาดร่มหุบ

สถานีรถไฟสายแม่กลอง ตลาดร่มหุบแตก นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกแห่เที่ยวแน่น สถานีจัดเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ 4 ภาษา

หลังจากที่ทางการจีนเปิดประเทศและอนุญาตให้ชาวจีนออกมาเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ได้ตั้งแต่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยประเทศไทย เป็น 1 ใน 20 ประเทศ ที่ทางการจีนอนุญาตให้ชาวจีนมาเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ และทัวร์จีนกรุ๊ปแรก 40 คน บินตรงจากกว่างโจว ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 มาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางด้วยตนเองอีก 90 คน ซึ่งรัฐบาลไทยได้จัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น

สถานีรถไฟสายแม่กลอง ชาวจีนกลุ่มแรกแห่เที่ยวตลาดร่มหุบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 บรรยากาศที่สถานีรถไฟสายแม่กลอง เป็นไปอย่างคึกคักมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มารอชมความอเมซิ่งระดับโลกของรถไฟวิ่งผ่านตลาดร่มหุบเข้าสู่สถานีแม่กลอง โดยเฉพาะชาวจีนที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวว์ ส่วนหนึ่งที่ใส่เสื้อทีมสีส้ม ที่มายืนรอลุ้นความแปลกตาของรถไฟที่วิ่งผ่านตลาดด้วย บางรายก็ตั้งกล้องไลฟ์สด อวดความน่าอัศจรรย์ของตลาดแห่งนี้ไปยังเพื่อนๆด้วย โดยมีนายเจริญ เจริญพรรณ นายสถานีรถไฟสายแม่กลอง พร้อมเจ้าหน้าที่รถไฟ และตำรวจท่องเที่ยว คอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยไม่ให้นักท่องเที่ยวยืนเลยเส้นความปลอดภัยที่สถานีรถไฟกำหนดไว้

สถานีรถไฟสายแม่กลอง ชาวจีนกลุ่มแรกแห่เที่ยวตลาดร่มหุบ
 

อย่างไรก็ตามเมื่อรถไฟมาถึงสถานีก็มีนักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งที่ขึ้นรถไฟจากสถานีลาดใหญ่ มาลงที่สถานีแม่กลอง อีกจำนวนมากด้วย ทำให้สถานีแห่งนี้แน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นายเจริญ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีกรุ๊ปทัวว์นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มใหญ่เดินทางมาที่สถานีรถไฟสายแม่กลองจำนวนมาก โดยสถานีมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ 4 ภาษา คือ นอกจากภาษาไทย แล้วยังมีภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน, ภาษาเกาหลี และภาษาญี่ปุ่น ส่วนมาตรการป้องกันโควิด 19 ยังมีเหมือนเดิม คือการขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนมัย และตั้งจุดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ นอกจากนี้ยังได้ความร่วมมือจากตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลนักท่องเที่ยวที่ไม่ปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด