หนุ่มต่อย "เอ๊ะ จิรากร" กับพวก โดนหลายข้อหา ร้านจ่อเรียกค่าเสียหายหลักล้าน!

หนุ่มต่อย "เอ๊ะ จิรากร" อ่วม! เจ้าของร้านแจ้งเอาผิดหลายข้อหา พรรคพวกก็ไม่รอดโดนด้วย พร้อมจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย นายพัฒนชัย ลำกะ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน Walk in 88 และหุ้นส่วน ได้เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) หรือ ยีน อายุ 29 ปี ที่ก่อเหตุขึ้นไปต่อย "เอ๊ะ จิรากร" นักร้องชื่อดัง บนเวทีตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

โดย ทนายไพศาล กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยเจ้าของร้าน Walk in 88 และหุ้นส่วน ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนวัฒน์ หรือ ยีน อายุ 29 ปี กับพรรคพวก ใน 5 ข้อหาหลักๆ ดังนี้

 

  • มาตรา 345 สั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

  • มาตรา 358 ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

  • มาตรา 362 เข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นหรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

  • มาตรา 365 ไม่มีเหตุอันสมควร ที่จะเข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

  • มาตรา 378 เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

 

หนุ่มต่อย \"เอ๊ะ จิรากร\" กับพวก โดนหลายข้อหา ร้านจ่อเรียกค่าเสียหายหลักล้าน!

 

 

ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กลับพนักงานสอบสวนจะพิจารณา โดยทางร้านมีความเสียหายเป็นจำนวนมาก เพราะการจ้างศิลปินมานั้นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก และคืนวันเกิดเหตุก็มีแขกที่มาเที่ยวไม่จ่ายเงินค่าเครื่องดื่มก็หลายโต๊ะ และชื่อเสียงของร้านด้วยที่เสียหาย มูลค่าความเสียหายก็หลายล้านบาท ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง อย่างไรก็ตามพฤติการณ์ของผู้ที่กระทำผิดนั้นมันมีความเสียหายหลายส่วน ทั้งตัวคุณ เอ๊ะ จิรากร ที่บาดเจ็บ และทางร้านเองที่เสียหายด้วย จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับนักเที่ยวหลายๆคน ไม่ใช่ว่าใครจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย และชกต่อยกันในร้านได้

 

"ที่ทาง นายธนวัฒน์ หรือ ยีน (ผู้ก่อเหตุ) ไปพูดในรายการทีวี โดยคำพูดทุกอย่างดูย้อนแย้งกันไปมา โดยเฉพาะการมาตามหาแฟนเก่าในวันที่เจ้าตัวไม่ได้มาทำงาน คำพูดทุกอย่างค่อนข้างที่จะผูกมัดตัวเขาเอง และเข้าข่ายความตามข้อหาข้างต้น และการเมานำมาอ้างในทางกฎหมายไม่ได้ ยืนยันจะดำเนินคดีให้หนัก และอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง สายเมาอย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนเด็ดขาด เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตใจของคนอื่น เข้าข่ายความผิดหลายข้อหา" ทนายไพศาล กล่าว

 

ทางด้าน นายพัฒนชัย อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน Walk in 88 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทุกวันนี้ลูกค้าใหม่ๆไม่กล้าเข้ามาในร้าน เพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ตอนนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าและคนภายในร้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นทำให้ยอดขายของร้านตก และทำให้ชื่อเสียงของร้านเสียหาย ตนเตรียมฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งหลักล้านบาท

 

หนุ่มต่อย \"เอ๊ะ จิรากร\" กับพวก โดนหลายข้อหา ร้านจ่อเรียกค่าเสียหายหลักล้าน!

 

หนุ่มต่อย \"เอ๊ะ จิรากร\" กับพวก โดนหลายข้อหา ร้านจ่อเรียกค่าเสียหายหลักล้าน!

 

ข่าว อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี