'นอท กองสลากพลัส' ร้องทุกข์ ผบ.ตร. โวยสำนวนคดีซ้ำซ้อน 4,000 คดี

'นอท กองสลากพลัส'  ร้องทุกข์ ผบ.ตร. โวยสำนวนคดีซ้ำซ้อน 4,000 คดี

อัปเดต “นอท กองสลากพลัส” ส่งทนายร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังตำรวจทำสำนวนทับไลน์ดีเอสไอ หวั่นไม่สามารถตอบรับหมายเรียกซ้ำซ้อน 4,000 คดี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีตำรวจทำสำนวนคดีทับซ้อนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมี พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉุยฉาย รอง ผบก.งป. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนมารับหนังสือ

นายศุภชัย กล่าวว่า การสอบสวน ผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัสกว่า 4,000 คดีของตำรวจ ซึ่งซ้ำซ้อนกับการสอบสวนของดีเอสไอ จึงมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อให้ส่งสำนวนไปยังดีเอสไอ เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดว่า เมื่อดีเอสไอรับเรื่องแล้ว หน่วยงานรัฐอื่นต้องส่งสำนวนไปให้ดำเนินการต่อ 

ประเด็นข้อสงสัยกรณีนายพันธวัช ได้รับหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกันทั่วประเทศ และได้รับหมายเรียกสอบปากคำครั้งแรกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 หมาย ซึ่งมีกำหนดนัดพบในวันที่ไล่เลี่ยกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายพันธวัช จะเดินทางไปตามนัดพร้อมกันทุกที่ 

บางหมายส่งเมื่อวานให้ไปพบวันนี้ แต่นายพันธวัช มีนัดหมายกับโรงพักอื่นแล้ว เกรงว่า หากไม่ไปพบตามนัด อาจเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้ เบื้องต้น ได้ขอเลื่อนพบไปบ้างแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่

นายศุภชัย กล่าวว่า คดีนี้ “ดีเอสไอ” เริ่มสอบสวน เรื่องการซื้อขายทั้งหมด ตั้งแต่การเปิดแพลตฟอร์มกระทั่งถึงช่วงที่มีการสั่งระงับการขาย ตนมองว่า เป็นการทำงานที่ทับซ้อน สำหรับสภาพจิตใจของนายพันธวัช ก็ยังสู้ ไม่มีความกังวล แต่ค่อนข้างเหนื่อยเนื่องจากมีคดีความมาก 

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ ศาลอาญา นัดฟังคำตัดสินคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยื่นฟ้องให้สั่งปิดแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” นั้น ตนและนายพันธวัช เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และมองว่าไม่มีเหตุใดที่จะร้องขอความคุ้มครอง