ปมพนักงานทำงานหนักจนตาย ล่าสุด TNN แถลงฯชดเชยจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือ

ปมพนักงานทำงานหนักจนตาย ล่าสุด TNN แถลงฯชดเชยจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือ

สำนักข่าว TNN ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่พนักงานท่านหนึ่งได้เสียชีวิตคาสำนักงาน เตรียมจ่ายเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษให้กับครอบครัว พร้อมเงินประกันสุขภาพและอุบัติเหตุที่พนักงานควรจะได้รับ รวมถึงเป็นเจ้าภาพงานศพจนถึงฌาปนกิจ

จากประเด็นที่เพจเฟซบุ๊ก จอดับ ได้โพสต์กรณีพนักงานด้านสื่อของสำนักข่าวแห่งหนึ่งเสียชีวิตคาสำนักงานหลังโหมทำงานหนักติดต่อกัน ซึ่งเรื่องนี้ถูกพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล สำนักข่าว TNN ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเนื้อหาระบุว่า "ถึงเพื่อนพนักงาน TNN

จากกรณีที่ คุณศราวุฒิ (เบิร์ด) เจ้าหน้าที่อาวุโส รับผิดชอบการจัดผังรายการของสถานีข่าว TNN ซึ่งเป็นเพื่อนพนักงานของเราได้เสียชีวิตด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจตายเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติงาน ณ สถานีข่าว TNN นั้น

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค (ที่เอ็นเอ็น) และบริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณเบิร์ดเป็นอย่างยิ่ง และตระหนักถึงความรู้สึกของญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงาน ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

ในส่วนของบริษัทฯนั้น รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นนี้ บริษัทจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของคุณเบิร์ดอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษให้กับครอบครัวเป็นจำนวน 24 เดือนของเงินเดือนปัจจุบัน พร้อมเงินประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ เงินจากกองทุนประกันสังคมตามสิทธิ์ที่พนักงานควรได้รับ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพตลอดจนงานฌาปนกิจ

โดยขอเชิญชวนเพื่อนพนักงานร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของคุณเบิร์ด ณ ศาลานรินทร์สุขสันติ (ศาลา 1) วัดมหาวงษ์ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ และร่วมพิธีณาปนกิจในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้ง ด้วยความอาลัยยิ่ง"

ฝ่ายทรัพยากรบุคคล

สำนักข่าว TNN สถานีโทรทัศน์ True4u และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

ปมพนักงานทำงานหนักจนตาย ล่าสุด TNN แถลงฯชดเชยจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือ