อึ้ง! อัดฟอร์จูนเนอร์แน่น 19 คน ขนแรงงานเถื่อน ตร.สกัดจับ

ทำไปได้ สุดอึ้ง! อัดฟอร์จูนเนอร์แน่น 19 คน ขนแรงงานเถื่อน ตำรวจทางหลวงสกัดจับกลางดึก ขณะกำลังซิ่งหลบหนีการติดตาม

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถยนต์เอนกประสงค์ ฟอร์จูนเนอร์ ขนแรงงานเถื่อน ชาวเมียนมา 19 ราย ขณะกำลังซิ่งหลบหนีตำรวจ สุดท้ายจนมุม คนขับทิ้งรถหลบหนี

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่า ที่ผ่านมายังพบว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างชาติ เพื่อเข้ามาทำงานในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑลที่ต้องแรงงานต่างชาติ เข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย ถึง จะมีการจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง กลุ่มขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างชาติ มีการเปลี่ยนวิธีการเพื่อหลบหนีการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่

อึ้ง! อัดฟอร์จูนเนอร์แน่น 19 คน ขนแรงงานเถื่อน ตร.สกัดจับ

พ.ต.ท.ธนศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา พบเห็นรถยนต์เอนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 4278 กำแพงเพชร ขับผ่านหมวดการทางบางปะอิน ถนนสายเอเชีย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 4 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ลักษณะบรรทุกของหนักวิ่งมาด้วยความเร็ว เกรงว่า เกิดอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ ตำรวจทางหลวงอยุธยา จึงได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดง และเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด

อึ้ง! อัดฟอร์จูนเนอร์แน่น 19 คน ขนแรงงานเถื่อน ตร.สกัดจับ

แต่รถยนต์คันดังกล่าว เร่งเครื่องพยายามที่จะหลบหนี และใช้ความเร็วสูง ไปทางถนนพหลโยธิน ขาออกไปสระบุรี ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมกับประสานรถยนต์สายตรวจทางหลวง ตามเส้นทางช่วยสกัดจับกุม จนขับรถยนต์คันดังกล่าว เห็นว่าหนีไปไม่รอด จึงได้ยอมจอดรถ ที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 54 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยชายคนขับรถยนต์ ได้ลงจากรถวิ่ง ข้ามถนนทิ้งรถหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบแรงงานต่างชาติ สัญชาติเมียนมา รวม19 คน เป็น ชาย 9 คน หญิง 10 คน อายุประมาณ 25 ถึง 35 ปี พร้อมกระเป๋าสัมภาระ นั่งอัดแน่นมาภายในรถตรวจสอบไม่พบเอกสารหรือหนังสือเดินทาง

 

จากการสอบถามผ่านล่าม ทราบว่าแรงงาน ดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ยังจังหวัดแม่สอดได้ 2 วัน จากนั้นมีชายคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ มารับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดขึ้นมา โดยยังไม่ได้มีการจ่ายค่าหัวหรือเสียค่าดำเนินการใดๆและยังไม่ได้แจ้งว่าจะนำแรงงานทั้งหมดไปส่งที่ใด ก็มาถูกจับเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนขับ หรือไม่ และ จะได้ดำเนินการออกหมายจับคนขับที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวพร้อมรถยนต์ของกลางบันทึกการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป