คดีถึงที่สุด! ผู้การฯปากน้ำ นำทีมทำลายอาวุธ "ปืนเถื่อน" เกือบ 200 กระบอก

ผู้การฯปากน้ำ เป็นประธานในพิธีทำลายอาวุธ "ปืนเถื่อน" จำนวนเกือบ 200 กระบอก หลังจากศาลมีคำสั่งในคดีถึงที่สุด

วันนี้ (17 มกราคม 2566) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.ดร.พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีทำลายอาวุธปืนเถื่อน กว่า 190 กระบอก หลังจากมีคำสั่งศาลในคดีถึงที่สุด โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ผกก.สภ.ต่างๆ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นพยานในการทำลาย

 

 

พล.ต.ต.ดร.พัลภล แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การนำเอาอาวุธปืนของกลางมาทำลายทิ้งในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในหลายรูปแบบ จนสามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้จำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ใช้อาวุธปืนไปก่อเหตุในคดีต่างๆ ซึ่งพบว่ามีทั้งอาวุธปืนมีทะเบียน และอาวุธปืนเถื่อน ซึ่งมีทั้งปืนสงคราม ปืนแม็กกาซีน ปืนลูกโม่ และปืนปากกา โดยเฉพาะปืนปากกาที่เคยจับกุมในคดีเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนักเรียนอาชีวะที่ใช้ปืนเหล่านี้มาก่อเหตุ หลังจากศาลมีคำสั่งในคดีนั้นๆสิ้นสุดลงจึงนำของกลางมาทำลายตามคำสั่งศาล

 

ซึ่งในส่วนของปืนเถื่อนต่างๆ ในวันนี้มีการทำลายแล้วกว่า 190 กระบอก นอกจากนี้ยังมีปืนเถื่อนที่ยังรอคำสั่งศาลตัดสินในคดีสิ้นสุดอีกกว่า 400 กระบอก บางส่วนมีการส่งคืนคลังสรรพาวุธ รวมปืนเถื่อน 728 กระบอก นอกจากนั้นยังจับกุมปืนที่มีทะเบียนและเกี่ยวข้องทางคดี รวม 1,005 กระบอก กระบอกไหนที่มีคำสั่งศาลสิ้นสุดก็จะมีการส่งคืนสรรพาวุธและเพิกถอนใบอนุญาตอาวุธปืนเพื่อนำไปทำลายต่อไป

 

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เผยต่ออีกว่า ปัจจุบันตนยังได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนของแต่ละ สภ. รวมถึงฝ่ายสืบสวนของจังหวัดยังคงกวาดล้างอาวุธปืนและอาชญากรรมที่เกี่ยวกับความรุนแรงอาวุธปืนและรูปแบบอื่นๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน มีโทษค่อนข้างสูง จึงฝากเตือนผู้ที่คิดจะกระทำความผิดเกี่ยวคดีอาชญากรรมต่างๆ ตำรวจสมุทรปราการจะไม่เพิกเฉยและจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีทุกราย ไม่เว้นแม้แต่เยาวชนกลุ่มเสี่ยงหรือนักเรียนนักเลง

 

ข่าว สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ