คดีดาราไต้หวัน สอบหนุ่มสิงค์โปร์ กันเป็นพยาน ตร.ประสาน “ชูวิทย์” แล้ว

คดีดาราไต้หวัน สอบหนุ่มสิงค์โปร์ กันเป็นพยาน ตร.ประสาน “ชูวิทย์” แล้ว

โฆษก ตร. ประสาน ผบก.น.1 เตรียมพนักงานสอบสวนสอบปากคำหนุ่มสิงค์โปร์ จ่ายเงินตำรวจ สน.ห้วยขวาง พร้อมนำภาพตร.14 นาย ประจำด่านวันเกิดเหตุให้ชี้ตัว-ประเด็นอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมระบุกันตัวไว้เป็นพยาน ขณะที่ทีมงานโฆษกตร.ประสานต่อ ชูวิทย์ แล้ว

ความคืบหน้ากรณีดาราไต้หวัน ถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง กทม. รีดไถเงินจำนวน 27,000 บาท โดยระบุว่าเพื่อนชาวสิงค์โปร์เป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจนั้น  

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่าหนึ่งในผู้เสียหายชาวสิงค์โปร์ ที่เป็นคนจ่ายเงินให้กับทางตำรวจนั้นเดินทางมาพบนายชูวิทย์แล้วนั้นว่า ขณะนี้ได้รับการประสานงานจากทาง พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เตรียมพนักงานสอบสวนที่อยู่ในคณะทำงาน

พร้อมหลักฐานรวมถึงรูปใบหน้าของตำรวจทั้ง 14นาย ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในด่านตรวจในวันเกิดเหตุ ให้ทางพยานชี้ตัวว่าจ่ายเงินก้อนดังกล่าวให้กับใคร โดยการเข้าไปพูดคุยในวันนี้ทางตำรวจเห็นว่าทาง ผู้ที่ทำหน้าที่จ่ายเงินในครั้งนี้ถือว่าเป็นผู้เสียหายดังนั้นคณะทำงานจึงได้สรุปว่าจะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ และจะกันไว้เป็นพยานในคดี

"นอกจากการพูดคุยสอบถามเรื่องระบุตัวบุคคลที่รับเงิน ยังมีการเตรียมคำถามไว้อีกหลายประเด็นแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ระบุว่าตำรวจต้องเดินทางไปพบกับทางผู้เสียหายก่อนเวลา 15.00 น. เบื้องต้นทางคณะทำงานได้มีการประสานผ่านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ประสานต่อไปที่นายชูวิทย์แล้ว"

พล.ต.ต.อัฏธพร ยังบอกอีกว่า ส่วนการแจ้งข้อหา ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 ซึ่งตนคาดว่าจะมีการแจ้งข้อหากับทางข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นายที่สัมผัสใกล้ชิดกับทางผู้เสียหายรวมถึงอาจจะมีการพิจารณารายการ แจ้งข้อหาอื่นๆเช่นกรรโชกทรัพย์ รวมเข้าไปด้วย ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ปรากฎ ส่วนความผิดตาม ม.157 ได้มีการแจ้งข้อหาไปแล้วครบทั้ง 7 คนก่อนหน้านี้


 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงคำสั่งที่ 72 / 2566 ถึงการโยกย้ายตำแหน่ง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สน.หนองจอก พล.ต.ต.อัฎธพร บอกเพียงสั้นๆว่า ไม่รู้ ก่อนจะเดินทางออกจากวงสัมภาษณ์โดยให้เหตุผลว่าต้องรีบขึ้นไปประชุมกับคณะทำงานเพื่อเตรียมแนวทางในการไปสอบปากคำผู้เสียหายในคดีนี้ให้ทันเวลาตามนัดหมาย