ย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ไปเป็น ผกก.สน.หนองจอก พิษคดีดาราไต้หวัน

ย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ไปเป็น ผกก.สน.หนองจอก พิษคดีดาราไต้หวัน

ผบ.ตร. สั่งย้าย “ผกก.สน.ห้วยขวาง” โยกไปเป็น “ผกก.สน.หนองจอก” อ้างเหตุผลสมควรปรับย้าย พิษคดีดาราไต้หวัน เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐาน ตำรวจสน.ห้วยขวาง บกพร่องต่อหน้าที่

พิษคดีดาราไต้หวัน วันที่ 1 ก.พ. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่งตร. ที่ 72/2566 ลงวันที่ 30 ม.ค. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ใจความว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ ถึง รองผู้บังคับการ ในวาระประจำปี 2565 นั้น

เนื่องจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานว่าสมควรปรับย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานกรณีมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางบางรายบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่และน่าสงสัยว่ากระทำความผิดทางวินัยหรืออาญาตรงตามความเป็นจริงและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความนัยมาตรา 178 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบมาตรา 54 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ ที่ 7/2560 ลงวันที่ 20 ก.พ.2560 เรื่อง การปรับปรุงระบบการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จึงเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้ง และแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆจำนวน 2 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป โดยให้โอนอัตราเงินเดือนเติมไปตั้งจ่ายสำหรับตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 2566 หรือให้ขาดจากอัตราเงินเดือนเดิมไปรับอัตราเงินเดือนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.2566 เป็นต้นไป

โดยให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง โยกไป ผกก.สน.หนองจอก จากเดิม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ โยกไป ผกก.สน.หนองจอก ให้โยกไป ผกก.สน.ห้วยขวาง แทน

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้ลงนามในคำสั่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยระบุว่า ด้วยปรากฎข้อมูลข่าวสาร พร้อมเผยแพร่ภาพวีดีโอทางสื่อสารมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์(Social Media) ประกอบกับการได้รับรายงานเหตุกรณี พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่และกระทำความผิดทางวินัยหรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ตลอดจนเพื่อให้การดำเนินการกรณีดังกล่าวของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66,92,105(3)และมาตรา179แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้

1.พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิมเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมาย

2. พันตำรวจเอก สันทัด ลยางกูร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง