ร้านทำป้ายคึกคัก รับเลือกตั้งใกล้จะถึง พรรคการเมืองทยอยสั่งทำป้ายหาเสียง

ร้านทำป้ายโฆษณาโคราช สั่งไม้กรอบป้ายเพิ่ม 10,000 ท่อน พร้อมติดป้ายรับสมัครคนงานเพิ่ม เตรียมรับออเดอร์ทำป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ขณะที่พรรคการเมืองต่างๆ เริ่มทยอยสั่งทำป้ายหาเสียงคึกคัก

มื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้หลายพรรคการเมือง ต่างเร่งทำป้าย ชูนโยบายสำคัญของพรรค เพื่อนำไปติดตามถนนและชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ เป็นการหาเสียงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะมีขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ถึงนี้ ส่งผลให้ร้านทำป้ายโฆษณามีลูกค้ากลุ่มการเมืองเข้ามาสั่งทำป้ายหาเสียงกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้าน “วรเทิ่ง” ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านผลิตสื่อโฆษณาเก่าแก่อายุกว่า 30 ปี ของเมืองโคราช วันนี้ได้สั่งไม้ทำกรอบป้าย มาลงที่โรงงานถึง 10,000 ท่อน โดยเป็นไม้ขนาดความยาว 1.20 เมตร จำนวน 6,000 ท่อน และไม้ขนาดความยาว 2.50 เมตร จำนวน 4,000 ท่อน เพื่อเตรียมไว้รองรับออเดอร์งานป้ายโฆษณาจากพรรคการเมืองต่างๆ ที่เริ่มทยอยมีสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ซึ่งภายในโรงงานได้มีการตีกรอบป้ายหาเสียงขนาด ความกว้าง 1.20 X 2.40 เมตร ไว้พร้อมแล้วกว่า 800 ป้าย เพื่อเตรียมทำป้ายให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง (พรรคชาติพัฒนากล้า) ที่สั่งออเดอร์เข้ามาแล้ว แต่อยู่ระหว่างการออกแบบป้าย ก่อนสั่งพิมพ์และนำไปติดตั้งตามชุมชนต่างๆ ต่อไป
 

ด้านนางอุทุมพร เหลียวสีนาค อายุ 39 ปี ผู้จัดการร้านวรเทิ่ง กล่าวว่า ช่วงนี้เริ่มมีพรรคการเมืองต่างๆ ติดต่อเข้ามาให้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังไม่ได้ประกาศวันเลือกตั้ง ส.ส. แต่ส่วนใหญ่ก็จะใช้การแนะนำตัวเอง แนะนำนโยบายของพรรค โดยจะสั่งทำสปอร์ตรถแห่ และป้ายไวนิล ไปติดตั้งข้างทาง และตามชุมชนต่างๆ เพื่อหาเสียงล่วงหน้าไปก่อน โดยคาดว่าช่วงที่ ก.ก.ต.ประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ จะมีงานจ้างทำป้ายโฆษณาเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ดังนั้นช่วงนี้ทางร้านวรเทิ่ง จึงได้ติดป้ายประกาศรับสมัครช่างทำป้าย และช่างติดตั้งป้ายอีกจำนวนมาก เพื่อที่จะได้ทำงานทันกับออเดอร์ที่ลูกค้ากลุ่มการเมืองจะสั่งเข้ามา พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งไม้กรอบป้ายเข้ามาไว้ก่อนล่วงหน้าจำนวนมาก เพราะเกรงว่าเมื่อถึงช่วงเลือกตั้งไม้กรอบป้ายจะขาดแคลน และไม่มีให้ลูกค้าตามออเดอร์ที่จะสั่งมา