ยอมสึกแล้ว พระนักขุดทอง ปมขืนใจเด็กชาย ใช้เงินปิดปากบวชใหม่

ยอมสึกแล้ว พระนักขุดทอง ปมขืนใจเด็กชาย ใช้เงินปิดปากบวชใหม่

สึกแล้ว พระสงฆ์นักขุดทอง เจ้าตัวเผยเป็นคลิปเก่านานกว่า 10 ปีแล้ว ปมขืนใจเด็กชาย ใช้เงินปิดปากบวชใหม่ สมัยที่บวชเป็นเณร มีการลงโทษไปแล้วก่อนจะกลับมาบวชใหม่จนปัจจุบัน เจ้าคณะอำเภอชี้เป็นการเลี่ยงบาลี

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความเรื่องฉาวเกี่ยวกับทางพระสงฆ์อีกครั้ง โดยเป็นโพสต์ระบุข้อความแฉวงการพระสงฆ์ที่จังหวัดขอนแก่นว่า “แพรี่ให้เวลา 3 วันกับพระนครสวรรค์ ส่วนซ้อให้เวลาถึงพรุ่งนี้ก่อนบ่าย 3 พระอาจารย์ ช ที่น้ำพอง หลังหลอกบังคับ กำโค้กและขืนใจเด็กชายให้กินผัดไทยกับตัวเอง พอจะแจ้งความใช้เงินปิดปากพ่อแม่” 

พร้อมกันนี้ทางเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว2" ยังได้อธิบายความหมายกับศัพท์ใหม่ๆที่ใช้ในเรื่องดังกล่าวว่า “ผัดไท คือ แบบนี้ หัวท้าย พร้อมกับมีภาพประกอบเป็นตัวการ์ตูน และในข้อความเดียวกันยังระบุเอาไว้อีกว่า กำโค้ก คือ จับปู๋ มีคลิปหน้าชัด ปาราชิกแน่นอนเคสนี้”

          
30 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโพธิ์ศรี บ้านโคกสูง หมู่1 ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งระบุว่าเป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่ ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ขับรถกระบะมาที่วัดและได้นิมนต์พระอาจารย์โชคไปพบพระมหาจริต วชิรเมธี เจ้าคณะอำเภอ ที่วัดเขื่อนอุบลรัตน์ และเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีด้วย ภายหลังจากทางเจ้าคณะอำเภอเรียกให้มาพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

 เนื่องจากมีกรณีดังกล่างในโซเชียล ก่อนจะเดินทางมาที่วัดและเข้าพบกับทางเจ้าคณะอำเภอและพระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่ากรณีดังกล่าวใช่คลิปของพระอาจารย์โชคหรือไม่ ซึ่งทางพระอาจารย์โชคเองก็ปฏิเสธยังไม่ทราบเรื่องคลิปว่าคลิปอะไร ก่อนจะเข้าไปพบกับเจ้าคณะอำเภอ โดยทางเจ้าคณะอำเภอไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมสังเกตการณ์ด้วย

ยอมสึกแล้ว พระนักขุดทอง ปมขืนใจเด็กชาย ใช้เงินปิดปากบวชใหม่

​​โดยทันทีที่พระอาจารย์โชคมาถึงยังวัดเขื่อนอุบลรัตน์ บ้านท่าเรือ หมู่ 3 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ ก็เข้าพบกับเจ้าคณะอำเภอ โดยคำแรกที่เจ้าคณะอำเภอถามกับทางพระอาจารย์โชคคือ รักตัวเองไหม โดยทางพระอาจารย์โชคก็บอก “ครับ” แล้วทำไมถึงทำผิดพระวินัย แต่พระอาจารย์โชคก็ไม่ได้ยอมรับว่าเรื่องอะไรก่อนจะถามกลับไปยังเจ้าคณะอำเภอ 

 

โดยเจ้าคณะอำเภอได้เปิดคลิปที่มีการเผยแพร่อยู่ในโซเชียลให้ดูพร้อมอ่านข้อความที่ระบุในโพสต์ดังกล่าว ก่อนจะยื่นโทรศัพท์ให้กับพระอาจารย์โชคดูคลิปดังกล่าว โดยเจ้าตัวไม่ได้ปฏิเสธและได้อธิบายว่า คลิปดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานแล้วเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอก็อธิบายว่า ไม่ว่าจะกี่ปี ก็ไม่หายจากพฤติกรรมซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควร ก่อนจะเทศน์สั่งสอนพระอาจารย์โชค 

พระอาจารย์โชคพยายามอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการลงโทษทางพระวินัยไปแล้ว ก่อนจะกลับมาบวชเณรอีกครั้งก่อนจะเป็นพระจำวัดที่วัดโพธิ์ศรีบ้านเกิด ทั้งนี้แม้ว่าทางพระอาจารย์โชคจะพยายามอธิบายให้กับทางเจ้าคณะอำเภอฟัง แต่ทางเจ้าคณะอำเภอมองว่าเป็นการเลี่ยงบาลี ซึ่งในเรื่องที่พระอาจารย์โชคอธิบายมานั้นคือเรื่องเดิม แต่ที่เป็นประเด็นทางสังคมในโซเชียลตอนนี้คือเรื่องใหม่ ซึ่งจะต้องทำการลาสิกขาไป โดยใช้อำจาจของทางคณะสงฆ์ โดยเจ้าคณะอำเภอและรักษาการเจ้าอาวาส ก่อนที่พระอาจารย์โชคจะทำการลาสิกขาและเปลี่ยนสวมใส่ชุดขาว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอก็ได้ประสานทางตำรวจให้ขับรถกลับไปส่งที่บ้านเกิดทันที

ยอมสึกแล้ว พระนักขุดทอง ปมขืนใจเด็กชาย ใช้เงินปิดปากบวชใหม่

หลังจากทำการสึกแล้วก็กลับมาใช้ชีวิตสู่ทางโลก เป็นนาย ธนดร อายุ 29 ปี ชาวต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามถึงกรณีดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งทางนายธนดรบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเรื่องจริงซึ่งเกิดมานานแล้วและมีการลงโทษไปก่อนหน้านี้แล้วไม่ขอพูดถึงอีก ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจกลับบ้านไปทันที

จากการสอบถาม พ.ต.อ.เอกก์ พูลบวรรักษ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าคณะอำเภอได้ประสานมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นิมนต์พระลูกวัดโพธิ์ศรี ที่ปรากฎในสื่อโซเชียลมาพบกับทางเจ้าคณะอำเภอ ซึ่งในส่วนของทางตำรวจนั้น เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่เบื้องต้นนั้นทางตำรวจก็จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นตามที่ปรากฎสื่อ หากมีผู้เสียหายก็สามารถเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป