อัปเดตปมดาราสาวไต้หวันอ้างถูกรีดไถเงิน ตร.เร่งหา 3 เพื่อนชาย สอบปากคำเพิ่ม

อัปเดตปมดาราสาวไต้หวันอ้างถูกรีดไถเงิน ตร.เร่งหา 3 เพื่อนชาย สอบปากคำเพิ่ม

ตำรวจเร่งหาเพื่อนชาย 3 คน ของดาราสาวชาวไต้หวัน ให้ปากคำคลี่ปมตำรวจตั้งด่านรีดไถ่เงิน ทำประเทศไทยเสียชื่อเสียง เผยหากไม่มาพบจะส่งตำรวจไทยไปบันทึกปากคำถึงไต้หวัน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ดาราสาวไต้หวัน อ้างถูกตำรวจรีดไถ่เงิน พร้อมเปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการมายังศูนย์สืบสวนตำรวจนครบาลเข้ามาร่วมคลี่คลายคดี หลังคดีดังกล่าวผ่านไปแล้วกว่า 25 วัน แต่ยังไม่มีความชัดเจน

โดยสิ่งแรกที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) คือการประสานไปยังตำรวจกองการต่างประเทศ สำนักงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะติดต่อประสานไปยัง "อันหยู่ชิง" ดาราสาวชาวไต้หวัน พร้อมเพื่อนรวม 4 คน เพื่อให้ปากคำอย่างเป็นทางการ และให้ชี้ชัดไปเลยว่า ในวันเหตุตำรวจนายใดเป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ หากไม่สะดวกจะส่งตำรวจไทยไปบันทึกคำให้การถึงที่ เพื่อให้ได้ข้อมูลชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องของการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นจากกล้องที่ตำรวจได้มา มีเพียงภาพวงจรปิดระยะไกล ซึ่งไม่สามารถชี้ชัดถึงตัวบุคคลหรือเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน ว่าตำรวจมีการรีดไถเงินจริงหรือไม่

ส่วนเพื่อนชาย 3 คน ที่เดินทางมาด้วยในวันเกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าทั้งหมดเป็นใคร หรือยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งอยากประชาสัมพันธ์ไปยังทั้ง 3 คน ให้ช่วยมาให้ปากคำกับตำรวจด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าชาย 1 ใน 3 คนที่เดินทางมากับดาราสาวชาวไต้หวันนั้น น่าจะเป็นไกด์นำเที่ยว
 

เมื่อสอบถามถึงประเด็นของ บุหรี่ไฟฟ้า ว่าดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ถูกตำรวจเรียกตรวจในวันเกิดเหตุ เป็นความผิดจริงหรือไม่ ทำไมตำรวจถึงต้องตรวจ ซึ่งฝั่งดาราสาวชาวไต้หวัน อ้างว่าตำรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าและรีดไถ่เงิน จำนวน 27,000 บาท พล.ต.ต.ธีรเดช ไม่ได้ตอบประเด็นนี้

การประชุมวันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เป็นประธานในการประชุม เผยความคืบหน้าคดีสั้น ๆ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากหลายหน่วย ซึ่งได้สั่งการให้ไปหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด ก่อนจะนำมารวบรวม และดูว่าข้อมูลที่ได้มามีความสัมพันธ์กันอย่างไร