หมอสุภัทร เปิดใจปมคำสั่งย้าย เชื่อค้านกัญชาเสรี จ่อฟ้องปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

"หมอสุภัทร" ผอ.รพ.จะนะ เปิดใจปมคำสั่งย้าย เชื่อเหตุคัดค้าน "กัญชาเสรี" เล็งยื่นอุทธรณ์-ฟ้องศาลปกครอง มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

วันที่ 27 มกราคม 2566 นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ "หมอสุภัทร" ประธานชมรมแพทย์ชนบท และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา เปิดเผยภายหลังมี "คำสั่งย้าย" จาก "ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ" ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ว่า

 

 

หมอสุภัทร ระบุ การย้ายครั้งนี้น่าจะมาจากการเคลื่อนไหวของชมรมแพทย์ชนบท ที่ตนเองได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและคัดค้านนโยบายกระทรวงสาธารณสุขหลายนโยบาย ไม่ว่าจะเป็น การโยกย้ายไม่เป็นธรรม, การจัดสรรงบประมาณ โดยเฉพาะประเด็นการแสดงความคิดเห็นต่อการคัดค้านนโยบาย "กัญชาเสรี"

 

ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าคำสั่งย้ายนั้นเป็นผลมาจากประเด็นไหน เพราะไม่มีการแจ้งเหตุผลใดๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าจะถูกย้ายมานับเดือน แต่ก็ไม่ได้มีการเรียกคุยแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นจะอุทธรณ์คำสั่งหรือไม่คงต้องรอการหารืออีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ หมอสุภัทร ยังบอกด้วยว่า เรื่องนี้ชมรมแพทย์ชนบทอยู่ระหว่างการหารือว่า จะมีการยื่นฟ้องต่อศาลปกครองว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ ซึ่งหากพิจารณาแล้วว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ก็จะยื่นฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มิชอบต่อไป

 

หมอสุภัทร เปิดใจปมคำสั่งย้าย เชื่อค้านกัญชาเสรี จ่อฟ้องปฏิบัติหน้าที่มิชอบ