สังเวย3ศพทัวร์เบรกแตก พุ่งชนรถตู้รับส่งนักเรียน

สังเวย3ศพทัวร์เบรกแตก พุ่งชนรถตู้รับส่งนักเรียน

สังเวย 3 ศพ เหตุรถทัวร์ปรับอากาศสายอุดรธานี-เชียงใหม่ เบรกแตก พุ่งชนรถตู้รับส่งนักเรียน-สปอร์ตไรเดอร์ บาดเจ็บ 24 ราย

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับตู้นักเรียนและรถของประชาชนจำนวนหลายคัน ก่อนจะพุ่งเสาไฟ รั้วและบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหายมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่ถนนเขลางค์นคร บริเวณแยกป่าขามเขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ล่าสุดทางพล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลำปาง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกู้ภัยปภ.เขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเจ้าหน้าที่บรรเทาภัย 3 พร้อมรถเครน รถยก จำนวนหลายคันกำลังกู้ซากรถทัวร์ โดยเจ้าหน้าที่จราจร สภ.เมืองลำปาง ต้องปิดถนนดังกล่าวไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน

ขณะเดียวกัน ได้กันไม่ผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากขณะกำลังกู้ซากรถทัวร์ปรับอากาศสายอุดรธานี-เชียงใหม่ สีฟ้า-ขาวหมายเลขทะเบียน 10-7254 อุดรธานี ของบริษัทจักรพงษ์ทัวร์ ปรากฏว่ารถซึ่งติดตั้งก๊าซเอ็นจีวี เกิดรั่วออกมาเสียงดังจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำและปิดวาวล์ก๊าซ จากนั้นจึงลากรถออกมาจากที่เกิดเหตุไว้กลางถนนทก่อนจะตรวจสอบภายในรถปรากฏว่าพบศพผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าซ้ายถูกอัดก๊อปปี้ จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงงัดร่างออกมาจากซากรถก่อนจะร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่ารายแรก ชื่อนายแก่น กิจสคม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 468 ม.13 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร ส่วนรายที่สองทราบชื่อในพาตสปอร์ต ชื่อนาย PHAM VAN DONG ชาวเวียดนาม อายุ 34 ปี

ต่อมาทางพ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปางเจ้าของคดี ได้รายงานสรุป ต่อ พ.ล.ต.ต.ปชา โดยสรุปยอดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 24 ราย นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เสียชีวิตคาที่ 2 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีอีก 1 ราย รวม 3 ราย ทราบชื่อต่อมาว่า นางเพ็ญศรี กระจ่างจันทร์ อยู่บ้านเลขที่ 285 ม.8 ต.มาทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

ส่วนคนขับรถทัวร์คือนายสมพรเพชร คำนุ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 ม.1 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าตลอด24 ชั่วโมง 

สำหรับสาเหตุนั้น รถทัวร์ปรับอากาศคันดังกล่าว ขับออกจาก จ.อุดรธานี ตั้งแต่คืนวันที่ 26 พ.ค.พอรุ่งเช้ามาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเบรคแตก ก่อนจะพุ่งชน รถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฌ -15096 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถตู้ของกรมทางหลวง เลขข้างรถ 20-75121-1470-90 และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนซ์ หมายทะเบียน กค 4012 น่าน แล้วพุ่งเสาไฟฟ้า รั้วบ้าน ร้านลำปางแบตเตอรี่