พบร่างผู้เสียชีวิต 8 รายแล้ว เหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ยุติการค้นหา

พบร่างผู้เสียชีวิต 8 รายแล้ว เหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ยุติการค้นหา

คืบหน้าล่าสุด! เหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย เจ้าหน้าที่ยุติภารกิจค้นหาในวันนี้ ตร.จ่อแจ้งข้อหาผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าของเรือยังไม่พบความผิด เผยมีผู้เสียหาย 128 ราย

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดในท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม และเมื่อเวลา 11.50 น. เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คือนายวิน ชาวพม่า ต่อมาเวลา 14.40 น. ได้นำศพขึ้นมาอีก 2 ศพ มาที่ท่าท้ำวัดปากสมุทร ส่งชันสูตรต่อไป ทำให้ ล่าสุด ยืนยันผู้ที่สูญหายผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย คือนายทุย, นายอาโก, นายดูแง, นายซอมิน, นายวิน ชาวพม่า และอีก 3 รายยังไม่ระบุตัวตน และมีผู้รับบาดเจ็บ 4 ราย อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าเจ้าที่กู้ภัยพบข้อเท้าขวา 1 ชิ้นเป็นชิ้นส่วนมนุษย์แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นศพหรือไม่

นายณรงค์กร จอมประเสริฐ นักประดาน้ำมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ผู้ที่งมศพสุดท้ายเปิดเผยว่า ศพสุดท้ายอยู่บริเวณหัวเรือใต้น้ำลึกกว่า 4 เมตร ลักษณะคว่ำหน้า อยู่พื้นแม่น้ำแม่กลอง อย่างไรก็ตามทำให้พบร่างผู้สูญหายทั้ง 8 คนแล้ว จึงยุติภารกิจค้นหาในวันนี้
 

พ.ต.อ.ศยาม อินทสุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ในทางคดีเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ 4 ราย และกำลังทยอยสอบปากคำญาติผู้เสียที่ยืนยันแล้ว นอกจากนี้ยังรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่ามาแจ้งความร้องทุกข์ กรณีที่ว่าใครประมาทยังสอบปากคำไม่จบ ซึ่งเจ้าท่ากำลังรวบรวมข้อมูล หาข้อหาที่เกี่ยวข้องว่าจะแจ้งความข้อหาอะไร เบื้องต้นเจ้าของเรือยังไม่พบความผิดเพราะเป็นผู้นำเรือมาจ้างให้ซ่อมบำรุง ผู้ที่เข้าข่ายมีความผิด จะมีฝ่ายท่าเทียบเรือ และผู้รับเหมาซ่อมเรือ

ส่วนด้านการเยียวยาช่วยเหลือ นายอมรศักดิ์ ฉัตรระทิน นายก อบต.แหลมใหญ่ เปิดเผยว่า มีชาวตำบลแหลมใหญ่มาลงทะเบียน 97 ราย ตำบลบางจะเกร็ง 27 และเทศบาลเมืองสมุทรสงครามอีก 4 ราย รวม 128 ราย