หนุ่มสวนยางพบ งูเห่าสีทอง จับกลับมาเลี้ยง มีคนทักพิษร้ายแรงมาก จนต้องปล่อย

หนุ่มสวนยางพบ งูเห่าสีทองอร่าม จับใส่กระสอบกลับมาเลี้ยง โพสต์ลงโซเชียล มีคนมาทักพิษร้ายแรงมาก สุดท้ายปล่อยดีกว่า ชาวบ้านแห่มาขอส่องเลขเด็ด

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุกชื่อ "พงษ์ สิทธินัย" โพสน์ภาพ งูเห่าสีทอง ตัวเขื่องมีความยาวประมาณ 1 เมตร จนมีผู้สนใจติดต่อขอชมมากมาย ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าว อยู่ที่ หมู่ 4 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เล่าว่า งูเห่า ตัวดังกล่าวเป็นงูที่ตนเองจับมาจริง แต่ก็ได้ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติไปแล้วเนื่องจากทราบทีหลังว่างูตัวดังกล่าวเป็น "งูเห่าสุมาตรา" ที่มีพิษร้ายแรง

หนุ่มสวนยางพบ งูเห่าสีทอง จับกลับมาเลี้ยง มีคนทักพิษร้ายแรงมาก จนต้องปล่อย

โดย งู ตัวดังกล่าวจับได้ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองเดินอยู่ในสวนยางหลังบ้าน ก็ได้เห็นว่ามีงูชนิดหนึ่งที่มีความแปลกเพราะมีสีเหลืองทองสะดุจตา ตอนเองจึงเดินเข้าไปดูก็เห็นว่างูตัวดังกล่าวยกคอขู่สู้เหมือน งูเห่า แต่เนื่องจากความสวยงามและความรู้เท่าไม่ถึงการของตนทำให้ตนติดใจและอยากนำไปเลี้ยง และเนื่องจากตนเองไม่กลัวจึงได้จับใส่กระสอบกลับมาบ้าน

ต่อมาตนได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้มีชาวบ้านที่รู้จักหลายคน ติดต่อเพื่อที่จะมาขอดูตัว บางคนก็อยากเห็นความสวยงาม บางคนก็อยากส่องเลข และเมื่อตนเข้าไปดูในเฟซบุ๊ก ในความคิดเห็นหลายรายแจ้งเตือนมาว่า เป็นงูพิษร้ายแรงมาก ทำให้ตนตัดสินใจนำงูเห่าตัวดังกล่าวกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายสิทธินัย กล่าวว่า ตนคิดว่า ถ้าหากเลี้ยงไว้ น่าจะเป็นอันตรายต่อตน และที่สำคัญ ตนเกรงว่าชาวบ้านที่มาขอดู จะเป็นอันตรายเช่นกัน

สำหรับ "งูเห่าสุมาตรา" ดังกล่าว เป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงและสามารถพ้นพิษได้ บางตัวจะมีสีเหลืองทองอร่าม แต่บ้างตัวจะมีสีดำ แต่แตกต่างจากงูเห่าทั่วไปที่ไม่มีดอกจันที่แม่เบี้ย พบได้ในภาคใต้ของไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย