อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เปิดใจถูกปลดฟ้าผ่า ปมบวชให้ พระอ๋อย คาดผมแก้ปวดหัว

อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เปิดใจถูกปลดฟ้าผ่า ปมบวชให้ พระอ๋อย คาดผมแก้ปวดหัว

อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เปิดใจ! หลังถูกปลดฟ้าผ่า ปมบวชให้ "พระอ๋อย" พระฉาวซุกสีกา คาดผมแก้ปวดหัว ก่อนชิ่งสึกไปเมื่อคืนวานนี้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดขุมข้าว อ.ปากพลี จ.นครนายก พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพลี จำนวนหนึ่งเดินทางมาที่วัดเพื่อสอบถามข้อมูลกรณี "พระอ๋อย" นายสมุทร ประสาทพร หรือพระครูปลัดประสาทพร อายุ 65 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่เคยตกเป็นข่าวดังเมื่อปีที่แล้ว หลัง "หมอปลา" พาชาวบ้านและสื่อบุกกุฏิแล้วพบว่าได้แอบซุกสีกาไว้ อีกทั้งยังใส่ที่คาดผมของผู้หญิงโดยอ้างว่าคาดผมแก้ปวดหัว นั้น

 

 

จากนั้น พระครูปทุมปริยัตยานุกิจ อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว ต.หนองแสง เขต 2 อ.ปากพลี จ.นครนายก ได้เดินทางมาถึงวัดพร้อมถุงยา โดยบอกว่าพึ่งกลับมาจากโรงพยาบาล ก่อนที่จะเชิญให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในกุฏิ พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังจากถูกปลดจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว ว่า อาตมาไม่ได้รู้สึกอะไร ส่วนตำแหน่งเจ้าคณะตำบลนั้นอาตมาก็ได้ลาออกจากตำแหน่งมาตั้งนานแล้ว ซึ่งตอนนี้อาตมาไม่มีตำแหน่งอะไร เป็นเพียงพระลูกวัดเท่านั้น และตอนนี้เจ้าอาวาสวัดคนใหม่ก็คือพระที่อยู่ในวัดมาดำรงตำแหน่งแทน และอาตมาไม่รู้สึกเสียใจที่ถูกปลดจากตำแหน่งเจ้าอาวาส

 

"หลังจากที่มีหนังสือจากเจ้าคณะจังหวัดสั่งปลดอาตมาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดขุมข้าวเมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อความรู้สึก ส่วนตำแหน่งเจ้าคณะตำบลนั้นอาตมาได้ลาออกมานานเป็นปีก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่อง พระอ๋อย ที่อาตมาบวชให้นั้น เพราะไม่มีเรื่องปาราชิกมาก่อน และยังไม่มีใครกล่าวหาพระอ๋อยว่าปาราชิก ซึ่งก่อนที่อาตมาจะบวชให้พระอ๋อยนั้น อาตมาก็ได้มีการตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้ปาราชิกมาก่อน และไม่มีคดีทางโลก อาตมาจึงให้บวชให้ได้ และที่พระอ๋อยบวชมาก็ใช่ว่าเขาไม่ดี"

 

อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เปิดใจถูกปลดฟ้าผ่า ปมบวชให้ พระอ๋อย คาดผมแก้ปวดหัว

 

 

อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เผยต่ออีกว่า ส่วนเรื่องที่เป็นประเด็นก่อนหน้านี้ที่ถูก หมอปลา บุกกุฏิแล้วเจอผู้หญิงซ่อนตัวอยู่ในนั้น อาตมาก็รู้แค่จากในข่าว แต่ก็ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กับพระอ๋อย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว โดยส่วนตัวอาตมาไม่เชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น อาตมาคิดว่าอาจเป็นการจัดฉาก แต่ก็ไม่ฟันธงเนื่องจากถ้าพูดไปก็จะเป็นเรื่องที่ผิด ตั้งแต่ที่พระอ๋อยมาบวชที่วัดตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว พระอ๋อยไม่มีการดูดวงหรือเสกน้ำมัน หรือเสกของพุทธาภิเษกก็ไม่มี โดยอาศัยอยู่ที่วัดแบบเงียบๆและมาช่วยพัฒนาวัด

 

และเมื่อคืนนี้(12 ม.ค.66) พระอ๋อย ก็ได้สึกไปแล้ว หลังจากมีคำสั่งขอร้องให้สึก โดยทางเจ้าคณะจังหวัดได้ส่งคนมาดูทุกขั้นตอนในการสึกพร้อมถ่ายภาพ โดยไม่มีการสอบสวนอะไรเกิดขึ้น และเรื่องที่อาตมาถูกปลดจากตำแหน่งเจ้าอาวาสนั้นก็ไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงเช่นกัน แต่อาตมาก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

 

"การที่จะโทษหรือว่ากล่าวใครสักคนควรตรวจสอบให้แน่นอนเสียก่อน เพราะมันจะกลายเป็นตราบาปให้คนๆนึง ที่พระอ๋อยมาบวชนั้นเขาไม่ใช่ทำไม่ดี เขาช่วยอาตมาหาเงินมาพัฒนาวัด เทพื้นปูนลานวัด รวมถึงงานต่างๆภายในวัด ส่วนตัวอาตมารู้จักกับพระอ๋อยสมัยเรียนปริญญาตรีที่วัดพิชัยญาติการาม หรือ วัดพิชัยญาติ เมื่อประมาณปี 57-58 เวลาวัดมีงานก็จะส่งเงินมาร่วมทำบุญที่วัดอยู่เรื่อยๆ โดยนิสัยพระอ๋อยที่อาตมารู้จักเป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือคน ใครขาดเหลืออะไรก็จะช่วยหมด ในเรื่องการมีครอบครัวนั้นพระอ๋อยเคยมีครอบครัว หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุถูกล้อรถบัสทับเท้าจนพิการก็มาบวชพระ โดยรอบแรกก่อนที่จะเกิดเรื่องก็นานถึง 30 พรรษา และมาบวชรอบนี้อีก 1 พรรษา" อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เผย

 

อดีตเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว เปิดใจถูกปลดฟ้าผ่า ปมบวชให้ พระอ๋อย คาดผมแก้ปวดหัว


ภาพ/ข่าว บุญรวม สง่ารัตนพิมาน/ ธนชัย/ กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน จ.นครนายก