ยังจำได้มั้ย พระฉาวซุกสีกาในกุฏิ "คาดผมแก้ปวดหัว" ล่าสุดโผล่บวชที่วัดใหม่

ยังจำกันได้มั้ย? พระฉาวซุกสีกาในกุฏิ "คาดผมแก้ปวดหัว" ในข่าวดังปี 65 ล่าสุดมีคนพบโผล่บวชที่วัดใหม่ ด้านเจ้าอาวาสยันบวชได้ไม่ผิด

กรณีของนายสมุทร ประสาทพร อดีตพระครูปลัดประสาทพร อายุ 65 ปี หรือ พระอ๋อย อดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่เคยตกเป็นข่าวดังเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว หลัง "หมอปลา" พาชาวบ้านและสื่อบุกกุฏิแล้วพบว่าได้แอบซุกสีกาไว้ใต้บันได อีกทั้งยังใส่ที่คาดผมของผู้หญิงโดยอ้างว่าคาดผมแก้ปวดหัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

 

ล่าสุดมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองแสง อ.ปากพลี จ.นครนายก แจ้งกับสื่อมวลชนว่าพบอดีตพระครูปลัดประสาทพร พระฉาวซุกสีกา ได้กลับมาบวชใหม่อีกครั้งตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา แถมยังรับทำพิธีดูดวงอีกด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสัมภาษณ์ พระครูปทุมปริยัติยานุกิจ เจ้าคณะตำบลหนองแสง เขต 2 เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว หลังทราบว่าอดีตพระครูปลัดประสาทพร หรือ นายสมุทร ประสาทพร กลับมาบวชอีกครั้งที่วัดนี้ โดยเจ้าอาวาสเผยว่า ตอนที่คณะหมอปลามาที่วัดตอนนั้น เวลาประมาณ 16.00 น. อาตมาอยู่ที่วัดอุดมธานีพระอารามหลวง ที่ อ.เมืองนครนายก ส่วนนายสมุทร ประสาทพร หรือ อดีตพระครูปลัดประสาทพร อาตมาได้พามาบวชที่วัดตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยอาตมากับนายสมุทรรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนประดับปริญญาตรีที่วัดพิชัยญาติการาม หรือ วัดพิชัยญาติ ด้วยกัน

 

เมื่อถามว่าทราบข่าวของนายสมุทร หรือ อดีตพระครูปลัดประสาทพร ที่เคยตกเป็นข่าวดังซุกสีกาในกุฏิเมื่อปีที่แล้วหรือไม่ เจ้าอาวาสวัดขุมข้าวเผยว่า อาตมาทราบดีเนื่องจากมีการลงข่าวตามสื่อและทีวี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นมันจบไปแล้ว อีกทั้งก็สึกไปแล้ว จึงสามารถกลับมาบวชใหม่ได้ โดยอาตมาเป็นคนพามาบวชด้วยตัวเอง ในส่วนของการตรวจสอบประวัตินั้นก็ได้มีการตรวจประวัติอาชญากรรมแล้วก็ไม่พบว่ามีประวัติหรือคดีติดตัว ดังนั้นก็สามารถที่จะบวชได้

 

 

เมื่อถามต่อว่าหลังจากที่นายสมุทรมาบวชที่วัดแล้ว มีลูกศิษย์ลูกหามาที่วัดบ้างหรือไม่? เจ้าอาวาส กล่าวว่า คนเราหากว่าผิดจริง ลูกศิษย์คงจะไม่ตามมาหาหรอก (มีลูกศิษย์มาหามากมาย) หลังจากที่มาบวชที่วัดก็ได้เข้ามาช่วยเหลืองานที่วัด สร้างกุฏิ สร้างศาลา หลังคา รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ส่วนเรื่องที่ทีมงานหมอปลาและสื่อที่ตามมาถึงที่วัดนั้น หากเข้ามาดีก็ดี แต่หากจะมาซ้ำเติมกันอาตมาก็มองว่ามันไม่ใช่

 

ทั้งนี้อาตมาอยากจะให้มองคนในแง่ดี ไม่ใช่ว่ามามองแล้วซ้ำเติม ในส่วนที่หาว่าเขาผิดและไม่รู้ว่าผิดจริงหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องสำคัญและเกี่ยวกับพระศาสนา ไม่ใช่อยู่ ๆ มาพูดกันลอย ๆ ว่า คนนี้ปาราชิก ต้องหาข้อมูลที่จริงก่อน และความผิดทางโลกก็ไม่มี แล้วจะมาเอาผิดกับเขายังไง อีกทั้งความผิดทางโลกก็ไม่มีซักคดี แล้วจะเป็นไปได้ไหมที่จะมาปาราชิก

 

ยังจำได้มั้ย พระฉาวซุกสีกาในกุฏิ \"คาดผมแก้ปวดหัว\" ล่าสุดโผล่บวชที่วัดใหม่

 

ภาพ/ข่าว บุญรวม สง่ารัตนพิมาน/ ธนชัย สง่ารัตนพิมาน/ กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน จ.นครนายก