ครบ 100 วัน ญาติเหยื่อ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล

ครบ 100 วัน ญาติเหยื่อ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล ด้านสามี "ครูพร" ที่เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 8 เดือน นำเค้กวันเกิดมาจุดให้ภรรยาในวันเกิด

วันนี้ (12 มกราคม 2566) เวลา 07.30 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางอภิญญา ชมภูมาศ นางสาวอุไร เล็กน้อย นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายดนัยโชค บุญโสม องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยญาติของเหยื่อจากเหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ร่วมกันทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

 

 

โดยในวันนี้ครบ 100 วันได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 36 ราย โดยมี พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ จำนวน 69 รูปบิณฑบาต ซึ่งมีชาวบ้านประมาณ 500 คนมาร่วมทำบุญ และภายในบริเวณที่จัดพิธียังมีผู้มีจิตศรัทธานำโรงทานอาหารหวานคาว เครื่องดื่ม มาร่วมทำบุญให้กับผู้ที่มาร่วมบุญได้กินเป็นจำนวนมาก

 

พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้มอบเงินจำนวน 150,000 บาท ให้กับครอบครัวของนายกำธร ทองโคตร ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งยังคงรักษาตัวอยู่รายเดียวที่โรงพยาบาลอุดรธานี และนอกจากนั้นยังมีภาคเอกชน ประชาชน ห้างร้าน กลุ่มมูลนิธิธรรมกาย มอบเงินให้กับทางญาติของผู้สูญเสีย และบริษัท เอเอเอส ได้มอบเงินสนับสนุนการก่อสร้างห้องน้ำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จำนวน 100,000 บาท

 

 

ทั้งนี้ นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางอภิญญา ชมภูมาศ นางสาวอุไร เล็กน้อย นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังได้ร่วมกันมอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่งจำนวน 12 ราย รายละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 36,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวยากจน จำนวน 28 ครอบครัว จำนวน 60,000 บาท เงินสงเคราะห์ในภาวะผู้สูงอายุในสภาวะยากลำบาก จำนวน 13 รายรายละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 39,000 บาท

 

พร้อมกันนี้ทางรองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้ตรวจและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ไปเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว ที่โรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร เพื่อให้กำลังใจและมอบโล่รางวัลกีฬา ประเภทฟุตบอลวอลเลย์บอลและเปตอง ให้กับทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ และได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของเด็กชายกันตพงษ์ อายุ 4 ปี และเด็กชายธนัศชัย หรือ น้องสุมาอี้ อายุ 3 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

นายเสกสรรค์ ศรีราช ครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอนากลาง ซึ่งเป็นสามีของครูพร ครูศูนย์พัฒนาเด็กท้อง 8 เดือนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากเสร็จสิ้นพิธีทางพระพุทธศาสนาแล้วได้นำอาหารหวานคาว พร้อมด้วยเค้กวันเกิด มาจุดเทียนวันเกิดให้กับภรรยาที่เสียชีวิตพร้อมกับ "น้องซีวิค" ลูกชาย

 

โดย นายเสกสรร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของครูพร ภรรยาที่เสียชีวิต อายุครบ 27 ปี ตนจึงได้เอาเค้กวันเกิดมาจุดให้ด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ทำพาข้าว หรือที่ชาวอีสานเรียกว่า แต่งพาข้าวน้อย ที่จะมีอาหารหวานคาวที่ผู้เสียชีวิตชอบมาจุดธูปเทียนบอกกล่าวกับดวงวิญญาณให้มารับเอาส่วนบุญ โดยนำมาวางไว้ที่บริเวณด้านหน้า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ (จุดที่เกิดเหตุ)

 

ข่าว สุรศักดิ์ จ.หนองบัวลำภู