"ครูบาไก่" โดน! ยื่นหลักฐานเจ้าคณะ จี้สอบเส้นทางเงิน-ทอง 188 บาทอยู่ไหน

"ครูบาไก่" โดน! ยื่นหลักฐานเจ้าคณะ จี้สอบเส้นทางเงิน-ทอง 188 บาทอยู่ไหน

กระแสแรงเว่อร์ ฮอตโซเชียลไม่เลิก "ครูบาไก่" โดน! ยื่นหลักฐานเจ้าคณะจังหวัด จี้สอบเส้นทางเงิน-ทอง 188 บาทอยู่ไหน

ฮอตโซเชียล "ครูบาไก่" ปมฉาวต่างๆ ประเดประดังราวเป็นวิบากกรรมอย่างต่อเนื่อง ลูกศิษย์ครูแฉอีกชอบผู้ชายนานแล้วหรือไม่ จี้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ความคืบหน้าอดีตโยมอุปัฏฐาก แฉเกจิดังคบหาวัยรุ่นเป็นแฟนหนุ่มหรือไม่ ล่าสุดเตรียมยื่นหลักฐานทั้งหมดต่อเจ้าคณะจังหวัด ตรวจสอบดำเนินการตามระเบียบของทางสงฆ์ ขณะที่ลูกศิษย์ ซึ่งเคยอยู่ใกล้ชิดกับครูบาไก่ถึงแปดปี แฉพฤติกรรมซ้ำ คนนำมาทำบุญรวมทองคำน้ำหนักรวม 188 บาทหายไปไหน 

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part5.2 แจ้งเรื่องมายังผู้สื่อข่าวว่ามีอดีตโยมอุปัฏฐากพระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชายที่ระบุว่าเป็นพระเกจิดังกล่าวส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟนหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย และหากเป็นจริงก็ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ

 ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายธันยบูรณ์ อายุ 28 ปี ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของครูบาไก่ เคยไปอยู่ใกล้ชิดกับครูบาไก่มานานกว่า 8 ปี เล่าต่อไปว่า ในส่วนของวัตถุมงคลที่วัดได้นำมาให้เช่านั้น ตนเองไม่รู้เรื่องนี้เลย แต่ก็มีญาติโยมมาเช่าซื้อกันทุกรุ่น

สังเหตว่า เงินที่ได้จากการเช่าวัตถุมงคลจำนวนมาก แต่ไม่มีการนำเงินมาสร้างพระวิหารให้แล้วเสร็จ มีแต่การต่อเติมกันไปเรื่อยไม่เสร็จสักที รวมทั้งเงินที่ญาติโยมนำมาถวายนับล้านบาท แล้วเงินไปไหนหมด ยังไม่รวมทองน้ำหนัก 188 บาท ที่มีการขอรวบรวม เพื่อนำมาหล่อพระลอยองค์ไว้ใต้ฐานพระในพระอุโบสถ

 

ด้านนายติราช นาถปุญโญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เปิดว่า เบื้องต้นได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ซึ่งได้ประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นฝ่ายเถระ เพื่อให้โจทย์ที่มีการร้องผ่านสื่อมวลชน ได้นำหลักฐานเข้าไปมอบถวายกับทางพระเถระ เพื่อจะใช้เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคณะสงฆ์ มีหลักฐานที่แน่ชัดพอก็จะช่วยทางคณะสงฆ์ดำเนินการได้

อย่างไรก็ตาม จากในเรื่องดังกล่าวนี้ยังไม่ได้มีการนำหลักฐานต่างๆ เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของทางสงฆ์หรือทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งในเวลา 14.00 น. วันนี้ทางคุณอิคคิว จะนำหลักฐานทั้งหมดที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชนยื่นเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตามระเบียบของสงฆ์กับเจ้าคณะจังหวัด ที่วัดศรีจันทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ตามขั้นตอนต่อไป