สาวเต้นหน้านาค! "พระพยอม" ชี้ท่าลามก ไร้ยางอาย ไม่มีศีลธรรม

สาวเต้นหน้านาค! "พระพยอม" ชี้ท่าลามก ไร้ยางอาย ไม่มีศีลธรรม

ฮอตโซเชียล สาวเต้นหน้านาค! "พระพยอม" ชี้ท่าลามก ไร้ยางอาย ไม่มีศีลธรรม พร้อมขอบิณฑบาต เก็บอาการร่านในงานบวชเอาไว้บ้างเถิด และอย่านำภาพแบบนี้ ออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล

กรณี สาวเต้นหน้านาค ปมร้อนของสังคม กรณีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พิธีแห่นาคเข้าโบสถ์ โดยมีการเปิดเพลงเสียงดัง พร้อมหญิงสาวเต้น ยั่วยวนนาค โดยเอาก้นไปถูบริเวณอวัยวะเพศของนาค ที่ยืนถือดอกบัว พร้อมจับตัวลูบคลำ หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะชน จนทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ พร้อมทั้งมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

พระพยอม กัลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว ระบุว่า การเผยแพร่ภาพที่ไม่ควรเผยแพร่ ภาพแบบนี้มันไม่ควรเปิดเผย เพราะเป็นการไปเพิ่มการไร้ยางอาย การเป็นคนหน้าด้าน อาการของผู้หญิงคนนี้

ตรงกับคำที่ พระพุทธเจ้าตรัสว่า หญิงใดก็ตาม ลองได้ลามกแล้ว เขาจะลามกได้มากกว่าผู้ชาย เปรียบสมัยก่อน เขาเรียกมารผจญ  คนได้บวช จิตใจก็ไม่สงบ ถ้าเต้นที่อื่น หรือเต้นในขบวนกองยาว ก็คงจะไม่เป็นไร แต่นี่ดันไปเต้นเบียดนาคเลย มันไม่เหมาะสม 

ท่านพระพุทธเจ้า ท่านว่า อาการแบบนี้คือ โรคจิตทราม คือจิตไม่ประเสริฐ คนเราควรหาอะไรดี เอาเข้ามาไว้ในจิตใจ ควรมีหิริโอตัปปะ ให้มันมีในจิตใจ มีความละอายใจบ้าง ไม่ให้ชาวโลกเขาติเตียน ถ้าเป็นวัดอาตมา จะไล่ไปเลย ไม่ให้บวช ไปบวชที่อื่น

สาวเต้นหน้านาค! \"พระพยอม\" ชี้ท่าลามก ไร้ยางอาย ไม่มีศีลธรรม

 

การตกลงกับทางญาติของนาค ถ้าไปแห่แล้วเต้นแบบนี้ จะไม่ให้บวช ถ้าขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป ก็จะมีแต่อะไรแปลกๆ เกิดขึ้น และก็จะเสื่อมทรามทางศีลธรรมมากขึ้น เริ่มบวช ก็มีสิ่งไม่ดีมาผจญแล้ว ญาตินาคต้องตกลงกัน อนุโลมให้แค่เวียนเทียนรอบโบสถ์ จะเต้น จะรำ ก็ขอให้มันมีวัฒนธรรมหน่อย ขออภัยผู้หญิงทั้งหลาย ขอบิณฑบาต เก็บอาการเถิด ขออภัยนะ เก็บอาการร่านในงานบวชไว้บ้าง