BTS มอบความสุขในวันเด็ก ชวนน้อง ๆ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS – สายสีทอง – BRT ฟรี จริงหรือ ?

BTS มอบความสุขในวันเด็ก ชวนน้อง ๆ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS – สายสีทอง – BRT ฟรี จริงหรือ ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า BTS มอบความสุขในวันเด็ก ชวนน้อง ๆ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS – สายสีทอง – BRT ฟรี เป็นข้อมูลจริง

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องBTS มอบความสุขในวันเด็ก ชวนน้อง ๆ ขึ้นรถไฟฟ้า BTSสายสีทองBRT ฟรี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

วันเสาร์ที่สองในเดือนมกราคมของทุกปี กำหนดให้เป็น วันเด็กแห่งชาติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 บริษัทฯ เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าBTSฟรี ตลอดสายทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น.

สำหรับผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ที่ยังไม่มีแผนท่องเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติปี 2566 BTS ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติตามแนวรถไฟฟ้า BTS เริ่มที่ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และการบินแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมการจัดแสดงอากาศยาน อาวุธยุทโธปกรณ์ที่เคยใช้ในกองทัพอากาศ โดยสามารถลงที่สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และเดินเท้าต่อเพียง 250 เมตร สถานที่ถัดไป คือ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้กว่า 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน ซึ่งสามารถลงสถานีสายลวด และโดยสารต่อด้วยรถประจำทางหมายเลข 25 หรือ 102 อีก 1 กิโลเมตร

ส่วนสถานที่สุดท้าย คือ ไอคอนสยาม ที่มาพร้อมกับกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก และแบรนด์ของเล่นชั้นนำมากมาย โดยสามารถลงที่สถานีสะพานตากสินทางออก 2 และเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ – ส่งฟรี (Shuttle Boat) ถึงสถานที่ดังกล่าว หรือสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร ทางออก 2 และเดินผ่านทางเชื่อมเข้าสู่ตัวอาคารไอคอนสยามได้เลย
 

เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยต่อบุตรหลาน และตัวท่านเอง ให้เที่ยววันเด็กแห่งชาตินี้ได้อย่างมั่นใจห่างไกลจากโรคโควิด 19 นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bts.co.th หรือที่ @btsskytrain คลิก bit.ly/2TUzZXH หรือโทร. 02 6177300

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)