วันเด็กแห่งชาติ 2566 เด็กๆนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส - MRT ฟรี ทุกสาย

วันเด็กแห่งชาติ 2566 เด็กๆนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส - MRT ฟรี ทุกสาย

รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าสายสีทอง รถไฟฟ้า MRT รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่งมอบความสุขเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ทุกสถานี ในวันที่ 14 มกราคม 2566

รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าสายสีทอง รถไฟฟ้า MRT รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่งมอบความสุขเนื่องใน วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ทุกสถานี ในวันที่ 14 มกราคม 2566 นี้

สำหรับ "วันเด็ก 2566" บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ซึ่งจะให้เด็กๆขึ้นรถไฟฟ้าฯ ฟรี ทุกสถานี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

บีทีเอส / รถไฟฟ้าสายสีทอง

ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสาย ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น.

สำหรับผู้ปกครองและเด็กๆ ที่ยังไม่มีแผนท่องเที่ยวใน วันเด็กแห่งชาติปี 2566 บีทีเอสขอใช้โอกาสพิเศษนี้

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส

1.พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และ การบินแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมการจัดแสดง อากาศยาน อาวุธยุทโธปกรณ์ ที่เคยใช้ในกองทัพอากาศ สามารถลงที่สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และเดินเท้าต่อเพียง 250 เมตร

2.หอชมเมืองสมุทรปราการ ลงสถานี เคหะฯ มีโซนส่วนจัดนิทรรศการ ที่สามารถพาน้องๆหนูๆ มาชมนิทรรศการกัน

3.ไอคอนสยาม ที่มาพร้อมกับกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก และแบรนด์ของเล่นชั้นนำมากมาย โดยสามารถลงที่สถานีสะพานตากสินทางออก 2 และเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ-ส่งฟรี (Shuttle Boat) ถึงสถานที่ดังกล่าว

หรือสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนครทางออก 2 และเดินผ่านทางเชื่อมเข้าสู่ตัวอาคารไอคอนสยามได้

 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 เด็กๆนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส - MRT ฟรี ทุกสาย

รถไฟฟ้า MRT และ สายสีม่วง

- ให้บริการฟรี ในวันที่ 14 มกราคม 2566 

- สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม.

- แสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ

นอกจากนั่งรถไฟฟ้าฟรีแล้ว BEM ร่วมจัดกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ตอน นิทานอาเซียน เล่นสนุกกับคติสอนใจ ณ ลานกิจกรรม มิวเซียมสยาม ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมรับของขวัญของรางวัลอีกมากมาย สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ไปยังสถานีสนามไชย ทางออก 1

 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 เด็กๆนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส - MRT ฟรี ทุกสาย

 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 เด็กๆนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส - MRT ฟรี ทุกสาย