คุมสอบเครียดมือยิงอดีตวิศวกรชาวอังกฤษดับที่ชลบุรี ตำรวจค้านประกัน

ตำรวจคุมสอบเครียด มือยิงอดีตวิศวกรชาวอังกฤษดับที่ชลบุรี ด้านญาติผู้ก่อเหตุเล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุสลด

จากกรณี นาย เนล ลูอิส โรเจอร์ (MR.NEIL LEWIS ROGER) อายุ 71 ปี อดีตวิศวกรชาวอังกฤษ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 21.45 น. ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุคือ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ หรือ บิ๊ก อายุ 32 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าวันนี้(7 มกราคม) พร้อมทั้งเอ่ยขอโทษสังคม กับสิ่งที่ทำลงไป จากนั้นตำรวจคุมตัวไปค้นบ้านพักซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำต่อที่ สภ.ห้วยใหญ่

 

 

เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ตำรวจได้คุมตัวนายอภิชา หรือ บิ๊ก อายุ 32 ปี ผู้ต้องหารายนี้มาทำการสอบปากคำเพิ่มที่ห้องพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทางผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งระหว่างการสอบปากคำได้มีทนายส่วนตัวเข้ามาร่วมรับฟังการสอบสวนในครั้งนี้ด้วย โดยในชั้นสอบสวนทาง สภ.ห้วยใหญ่ ได้มีการคัดค้านการประกันตัว อย่างไรก็ตามจะควบคุมตัวส่งศาลฝากขังในช่วงเช้าวันจันทร์ ส่วนรถที่ใช้ในการก่อเหตุพบว่าจอดอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านริมชายหาดจอมเทียน

 

ทางด้านญาติของผู้ก่อเหตุเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อเหตุถูกชาวต่างชาติ (ผู้ตาย) เมาแล้วมาหาเรื่อง และถูกชกเข้าที่ใบหน้าก่อน ประกอบกับผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน บวกกับถูกคนเมามาหาเรื่อง ในส่วนของคดีก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย พร้อมทั้งขอโทษสังคมกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ญาติยังเผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นครูสอนยิงปืนอยู่ที่กรุงเทพฯ และเป็นกรรมการโรงแรมแห่งหนึ่งย่านชายหาดจอมเทียน

 

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินไปพูดคุยกับ น.ส.ฐิติพรรณ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นคนสนิทและเป็นคนดูแลผู้ตายที่บ้านพัก โดยได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากพี่สาวผู้เสียชีวิตที่อยู่ประเทศอังกฤษทราบเรื่องก็ตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก โดยได้สอบถามว่าทำไมถึงต้องยิงกันขนาดนี้ ทำไมไม่พูดคุยกันดีๆ ส่วนศพวิศวกรชาวอังกฤษพี่สาวก็ได้มอบหมายให้ตนทำพิธีเผาที่ประเทศไทยได้เลย โดยไม่ได้จัดงานอะไร แล้วเก็บกระดูกลอยอังคาร เบื้องต้นได้ประสานสถานฑูตอังกฤษให้ช่วยดำเนินการในเรื่องเอกสารต่างๆ โดยมอบอำนาจให้ตนดำเนินการเรื่องต่างๆ

 

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ ตนอยากให้เขารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำไมถึงต้องถึงขนาดยิงกัน ไกล่เกลี่ยกันไม่ได้เหรอ แค่ชกต่อยกันไม่ได้เหรอ ชีวิตคนเหมือนกันอยากให้รับผิดชอบด้วย ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นตนอยากให้ดูหลักฐานว่าเหตุการณ์เป็นยังไง แต่ก็เชื่อว่าเวลาดื่มทุกคนก็อารมณ์ร้อนกันหมด

 

ข่าว เอกชัย สุขวัฒนะ/ ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี