"ในหลวง" โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบภัย

"ในหลวง" โปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน 3,500 ผืน มอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

วันนี้ (5 มกราคม 2566) เมื่อเวลา 11.40 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 3,500 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

 

โดยมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอปากช่อง จำนวน 1,000 ผืน , อำเภอเทพารักษ์ จำนวน 1,000 ผืน , อำเภอพระทองคำ จำนวน 750 ผืน และอำเภอห้วยแถลง จำนวน 750 ผืน เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวและเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎร

 

 

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ และราษฎรได้รับทราบ ต่างปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา

 

ทั้งนี้ องคมนตรีได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้น

 

ข่าว ประสิทธ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา