"หมอแชมป์" ถึงบ้านเกิดแล้ว แม่หลั่งน้ำตาบอกภูมิใจลูกทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย

"หมอแชมป์" กลับถึงบ้านเกิดแล้ว แม่หลั่งน้ำตาบอกภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. ช่วงสายที่ผ่านผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดศรีมโนภาสสถิตย์ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง สถานที่จัดงานไว้อาลัย หมอแชมป์ หรือ พันจ่าเอก คุณากร จริยศ อายุ 35 ปี ฮีโร่ช่วยให้เพื่อนทหารรอด จนตัวเองต้องจมน้ำทะเลดับ 

และเมื่อเวลา 10.30 น. ขบวนรถจากกองทัพเรือได้เคลื่อนรถเข้ามาถึง วัดศรีมโนภาสสถิตย์  โดยกองทัพเรือได้จัดกองทหารเกียรติยศ อย่างสมเกียรติทหารกล้า ซึ่งภายในพิธีรับร่าง ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดระยอง รวมถึงญาติๆและประชาชนชาวจังหวัดระยอง มารอตั้งแถวรอรับด้วยความอาลัย อย่างใจจดใจจ่อ

โดยมีญาติผู้ใหญ่ของหมอแชมป์ ยืนน้ำตาซึมขณะรอรับร่าง หลังจากรถมาถึง ทหารกองเกียรติยศ  ได้เข้าแถว เป่าแตร เคลื่อนร่าง หมอแชมป์ไปยัง สถานที่ตั้งบำเพ็ญซึ่งจัดประดับตกแต่งด้วยดอกไม้พานพุ่มอย่างสวยงาม
 

นางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต่อไปนี้พ่อกับแม่ไม่เหลือใครอีกแล้ว แล้วจะอยู่กันอย่างไร อายุแค่ 35 ปีเท่านั้นเอง แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้ และก็ดีใจที่พบร่างของลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก

ด้านพระครูบวรสาธุกิจ หรือ อาจารย์จิ้ม เจ้าอาวาสวัดศรีวโนภาส เกจิชื่อดัง ได้ กล่าวว่า เสียใจต่อการจากไปของ หมอแชมป์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของอาตมา และ มีความใกล้ชิด ที่ผ่านมา หมอแชมป์เคยมาบวชถือศีลที่วัด และ มักจะโทรศัพท์มาปรึกษาบ่อยครั้ง นับเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง ที่รู้ว่ามีภัยอันตรายอยู่เบื้องหน้า แต่ยังตัดสินลงไปช่วยเพื่อนทหาร ทั้งที่ตัวเองเพิ่งรอดตาย จึงภูมิใจมาก นับเป็นความเสียสละที่ยิ่งใหญ่และกล้าหาญสมเป็นชายชาติทหาร ซึ่งทางวัดจึงจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้อย่าสมเกียรติ
 

ด้านนาวาตรี เสวก ผู้บังคับบัญชาของ หมอแชมป์ ได้กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและเสียดาย เพราะหมอแชมป์ เป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถในหลายด้าน ด้วยความที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงเป็นที่รักและเคารพของเพื่อนและผู้ใต้บังคับบัญชา นับเป็นเกียรติต่อกองทัพเรือ และ วงษ์ตระกูล กับความกล้าหาญและเสียสละ

สำหรับพิธีศพ กำหนดสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ม.ค.66 พระราชทานเพลิง เวลา 16.00 น.วันที่ 4 ม.ค.66 ที่เมรุวัดศรีวโนภาส ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง

ทางจังหวัด เตรียมเป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ต่อไป