พี่ชายต้นเรือพลับ โพสต์โดนกดดันทุกทาง ข่มขู่ หวั่นหยุดค้นหาร่าง

พี่ชายต้นเรือพลับ โพสต์โดนกดดันทุกทาง ข่มขู่ หวั่นหยุดค้นหาร่าง

กรณี "เรือหลวงสุโขทัย" ซึ่งยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 5 นาย ขณะที่พี่ชายของนาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม หรือ "ต้นเรือพลับ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด ขณะที่ครอบครัว "หมอแชมป์" เตรียมเคลื่อนร่างกลับ จ.ระยอง

กรณี "เรือหลวงสุโขทัย" ซึ่งยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 5 นาย ขณะที่พี่ชายของนาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม หรือ "ต้นเรือพลับ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด เผยโดนกดดันทุกวิถีทางหลังมีข่าวผลตรวจเอกลักษณ์บุคคลจากทันตกรรม เมื่อ 30 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา

โดยพี่ชายของ "ต้นเรือพลับ" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "รอผล DNA อีก 7 วันนะครับ ไม่เข้าใจเหตุผลที่รีบประกาศ กดดันกันทุกวิถีทางเพื่อขอตัวอย่าง DNA ขู่ว่าถ้าไม่ให้ DNA จะประกาศแล้วว่าพบร่าง ให้ตัวอย่าง DNA เสร็จแล้วก็ประกาศเลย ถ้าเป็นลูกคุณคุณคงจะรีบแบบนี้นะ หวังว่าจะยังไม่หยุดค้นหาคนที่เหลือนะครับ"

ก่อนหน้านี้พี่ชายของ "ต้นเรือพลับ" ก็ได้เคลื่อนไหวถึงน้องโดยระบุว่า ไอ้ตูด 9 วันแล้วที่เรายังหาเอ็งไม่เจอ พ่อ แม่ พี่แพร์ กุ๊กกิ๊ก พ่อเล็ก แม่กบ ก็พากันลงพื้นที่ไปหากันเองแล้ว พี่รู้สึกผิดมากที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ทุกคนตื่นแต่เช้าเพื่อลงพื้นที่ตามหา พี่ได้แต่ตามข่าวอยู่ทางนี้ ได้นอนบ้าง ไม่ได้นอนบ้าง อยากจะกลับไทยมาก แต่แม่ก็บอกยังไม่ต้องกลับ คิดถึงเอ็งมาก อยากเห็นรอยยิ้มและสีหน้ากวนๆของเอ็ง ทุกวันตกเย็นแล้วยังไม่เจอเอ็ง ใจทุกคนเหมือนจะขาด ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้เอ็งปลอดภัย เอ็งคงหิว หนาว และกลัวมาก พี่รู้ว่าเอ็งเป็นคนขี้กลัว แต่พี่ขอให้เอ็งเข้มแข็ง อดทน ทุกคนรออยู่นะ รักและคิดถึงเอ็งมากๆนะพลับ

เจ้าป่าเจ้าเขาเจ้าทะเลเจ้าที่เจ้าทาง ลูกขอให้เปิดทางเพื่อให้หาน้องลูกเจอโดยเร็ว ถึงทุกคนบอกให้พี่เข้มแข็งไว้ ส่งกำลังใจมาให้ทุกวัน แต่พี่เองก็ไม่รู้จะเข้มแข็งได้อีกนานขนาดไหน เราจะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อพาเอ็งกลับมานะพลับ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมา ทุกข้อความ ทุกคอมเม้นต์ ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่ามีคนที่รักผมและรักน้องผมมากขนาดนี้ #ต้นเรือพลับ #เรือหลวงสุโขทัย

 

พี่ชายต้นเรือพลับ โพสต์โดนกดดันทุกทาง ข่มขู่ หวั่นหยุดค้นหาร่าง

พี่ชายต้นเรือพลับ โพสต์โดนกดดันทุกทาง ข่มขู่ หวั่นหยุดค้นหาร่าง

 

ขณะที่ กองทัพเรือ ได้สรุปยอดการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น.ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย  ในจำนวนนี้ระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์ 1 นาย ผู้สูญหาย 5 นาย

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 10.00 น. บรรยากาศที่วัดศรีมโนภาสสถิตย์ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ "หมอแชมป์" พันจ่าเอกคุณากร จริยศ อายุ 35 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง พบว่า ที่วัดมีสถานที่กว้างขวาง มีที่จอดรถได้หลายร้อยคันสามารถรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมไว้อาลัยได้เป็นจำนวนมาก

พระครูบวรสาธุกิจ เจ้าอาวาสวัดศรีมโนภาสสถิตย์ ในฐานะเจ้าคณะตำบลแกลง เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้สถานที่พร้อมไปกว่า 35% ยังขาดการประดับตกแต่งไฟเท่านั้น ซึ่งภายในเย็นนี้ ทุกอย่างจะสมบูรณ์ 100% พร้อมรับการจัดงาน ฌาปนกิจไว้อาลัยให้กับ "หมอแชมป์" อย่างแน่นอน

นางเอื้อมพร จริยศ คุณแม่ของ "หมอแชมป์" กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องย้ายสถานที่จัดงานจากที่บ้านมาเป็นที่วัดศรีมโนภาสสถิตย์ เนื่องจากมีหลายฝ่าย เข้ามาพูดคุยและสรุปกันว่าที่บ้านนั้น มันคับแคบไม่สามารถรองรับการจัดงาน พระราชพิธีได้ จึงจำเป็นต้องย้ายสถานที่จัดงาน 

โดยบ่ายวันนี้ ตนเองและญาติๆจะเดินทางไปที่ อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อไปพักค้างที่นั้น 1 คืนและวันพรุ่งนี้ จะเคลื่อนร่าง "หมอแชมป์" มายังจังหวัดระยอง เพื่อจัดงานไว้อาลัยให้กับหมอแชมป์ต่อไป

 

พี่ชายต้นเรือพลับ โพสต์โดนกดดันทุกทาง ข่มขู่ หวั่นหยุดค้นหาร่าง

 

สำหรับกำหนดการ ทางกองทัพเรือได้จัดพิธีไว้อาลัยให้กับกำลังพลอยู่ที่ ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี  ซึ่งได้จัดพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วางพวงมาลาพระราชทานหน้าหีบศพ สวดพระอภิธรรม หลังจากเสร็จพิธีจากทางกองทัพเรือ ก็จะเคลื่อนร่าง "หมอแชมป์" ไปยัง วัดศรีมโนภาสสถิตย์ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อให้ญาติได้จัดงานไว้อาลัยให้กับ "หมอแชมป์" อย่างสมเกียรติต่อไป

โดยร่างของ "หมอแชมป์" จะเดินทางมาถึงวัดศรีมโนภาสสถิตย์ ในวันที่ 1 มกราคม 2566 โดยจะตั้งสวด 3 คืน ระหว่างวันที่ 1-3 มกราคม 2566 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น.

 

พี่ชายต้นเรือพลับ โพสต์โดนกดดันทุกทาง ข่มขู่ หวั่นหยุดค้นหาร่าง