แชร์ว่อน เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี 31 ธ.ค. 65 - 1 ม.ค. 66 จริงหรือ?

แชร์ว่อน เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี 31 ธ.ค. 65 - 1 ม.ค. 66 จริงหรือ?

แชร์ว่อนโซเชียล "กรมอุทยานฯ" มอบของขวัญปีใหม่ เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี วันที่ 31 ธ.ค. 65 - 1 ม.ค. 66 จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "กรมอุทยานฯ" มอบของขวัญปีใหม่ เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี วันที่ 31 ธันวาคม 2565 - 1 มกราคม 2566 จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พบว่าประเด็น เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี "เป็นข้อมูลจริง"

 

 

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2566 ด้วยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีภารกิจในการอนุรักษ์ส่งเสริมและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ โดยกำหนดบริเวณอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามให้เป็นแหล่งนันทนาการ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน และการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

 

 

อีกทั้งเป็น ของขวัญปีใหม่ 2566 อาศัยอำนาจตามความในข้อ 16 (2) แห่งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเรียกเก็บและการยกเว้นค่าบริการหรือคำตอบแทน และอัตราค่าบริการหรือคำตอบแทนในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์และสวนรุกขชาติ พ.ศ. 2564 จึงยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติสำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และวันที่ 1 มกราคม 2566 (จำนวน 2 วัน) โดยให้อยู่ในความควบคุมดูแลของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ในการพิจารณาขีดความสามารถในการรองรับ

 

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ (คลิก)  หรือโทร 0 - 2561 - 0777