โจรแสบ! ย่องฉกกระเป๋าเงินพระเอกหมอลำวง "ระเบียบ วาทะศิลป์" ขณะแสดงในงานบุญ

โจรแสบ! ย่องฉกกระเป๋าเงิน "พระเอกหมอลำ" และมือถือนักร้องวงหมอลำดัง "ระเบียบ วาทะศิลป์" ขณะแสดงในงานบุญหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.เช้ามืดวันนี้ (27 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากวงดนตรีหมอลำชื่อดัง "ระเบียบ วาทะศิลป์" ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในเต็นท์ผ้าใบที่ล้อมเป็นห้องแต่งตัวของนักร้องและหางเครื่องในวง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุคือที่บ้านหนองตาด ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยวงหมอลำดัง "ระเบียบ วาทะศิลป์" ได้ไปเปิดทำการแสดงในงานบุญหมู่บ้าน จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สิน คือ นายธนาวุฒิ หรือ แพท พีรภัทร พระเอกหมอลำหนุ่มประจำคณะ โดยถูกขโมยกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีเงินสดเกือบ 2,000 บาท กุญแจรถยนต์ บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ และบัตรเอทีเอ็ม

 

 

ส่วนผู้เสียหายอีกคนเป็นนักร้องประจำวง ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยี่ห้อ iPhone 14 Pro Max ราคาเกือบ 50,000 บาท ซึ่งเก็บไว้ในเต็นท์ผ้าใบที่ล้อมเป็นห้องแต่งตัวของนักร้องและแดนเซอร์ โดยขณะเกิดเหตุบางคนก็ขึ้นแสดงบนเวที บางคนก็แต่งตัวอยู่ในเต็นท์ แต่มีคนในวงเห็นชายต้องสงสัย 2 คนเดินป้วนเปี้ยนรอบเต็นท์แต่งตัวหลังเวทีลักษณะท่าทางมีพิรุธ แต่ก็ไม่มีใครเอะใจว่าจะเป็นคนร้ายที่เข้ามาขโมยทรัพย์สินของคนในวง เพราะคิดว่าเป็นแฟนคลับหรือคนที่มาดูการแสดง และมีบางคนเห็นผู้ชายเดินตระเวนไปมาแถวที่จอดรถ คาดว่าน่าจะใช้กุญแจที่ขโมยจากกระเป๋า พยายามกดปลดล็อคประตูรถ แต่พอมีคนเห็นก็เดินหนีไป

 

จากการสอบถามแพท พีรภัทร พระเอกหมอลำหนุ่มที่ถูกขโมยกระเป๋าเงินไป บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้แขวนกระเป๋าสะพายไว้ในเต็นท์ผ้าใบที่ทำเป็นห้องแต่งตัวอยู่ด้านหลังเวที จากนั้นก็เดินออกไปหาอะไรกินในงานเพียงประมาณ 10 นาทีเท่านั้นก็เดินกลับมา พบว่ากระเป๋าหายไปแล้วทั้งที่มีคนอยู่ในเต็นท์ แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้มือล้วงเข้ามากระชากเอากระเป๋าที่แขวนไว้ ซึ่งถือว่าอุกอาจมาก

 

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งเสียใจและเสียดาย ซึ่งหากคนร้ายจะเอาเงินตนก็จะถือว่าฟาดเคราะห์ แต่อยากจะขอความเห็นใจคนร้ายถ้ายังมีสำนึกก็อยากให้ส่งบัตรประชาชน เอกสารสำคัญในกระเป๋า รวมถึงกุญแจมาคืนด้วย ส่งมาทางไปรษณีย์ก็ได้ ที่ผ่านมาตนไปแสดงหลายที่ก็ไม่เคยถูกลักขโมยของแบบนี้"

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างสอบถามรายละเอียดผู้เห็นเหตุการณ์ และไล่ตรวจดูกล้องวงจรปิดที่ใกล้จุดเกิดเหตุหรือตามเส้นทาง เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ข่าว สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์