อัปเดตล่าสุด! พบร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อีก 2 ราย ยอดผู้สูญหาย 12 นาย

อัปเดตล่าสุด! พบร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อีก 2 ราย ยอดผู้สูญหาย 12 นาย

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เผย วันนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ยืนยันชัดเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ เตรียมนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ทำให้ยอดผู้สูญหายล่าสุด อยู่ที่ 12 นาย

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย จากการอับปางตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 7 ของการค้นหา โดย กองทัพเรือ ได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ล่าสุดวันนี้ (25 ธันวาคม) พบร่างของผู้เสียเพิ่มอีก 2 ราย แบ่งเป็น เรือหลวงนเรศวร พบ 1 ราย และชาวประมงไปพบที่บริเวณเกาะไผ่ อำเภอปะทิว จ.ชุมพร พบ 1 ราย

จึงได้ส่ง ศรชล. เข้าไปนำร่างกลับมา ซึ่งทั้ง 2 ราย เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ยืนยันได้จากเครื่องแบบที่สวมใส่ เป็นเครื่องแบบของทหารเรือ

โดยหลังจากนี้ทั้ง 2 ราย จะนำส่งมายังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป 

และกองทัพเรือ รายงานว่า ขณะนี้ ผู้ที่ยังรอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีก 8 ราย ที่พบเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลักฐานบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ 7 ราย และอีก 1 ราย ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลนั้น จากการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว ยืนยันได้แล้วว่า เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ทำให้ร่างทั้งหมด 8 รายเป็นบุคคลของกองทัพเรือ
 

ทำให้ตัวเลขขณะนี้พบผู้เสียชีวิต

  • 23 ธ.ค. จำนวน 1 ราย คือ พลทหารวรพงษ์ บุญละคร
  • 24 ธ.ค. จำนวน 8 ราย เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ
  • 25 ธ.ค. ณ เวลา 14.00 น. จำนวน 2 ราย มีเครื่องแบบทหารเรือยืนยันว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ

โดยสรุปขณะนี้ทำให้ตัวเลข ผู้สูญหายอยู่ที่ 12 นาย