อัปเดต ตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งเกลื่อน เหตุเรือสินค้าล่ม

คืบหน้าอัปเดต ตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งเกลื่อน เหตุเรือสินค้าล่ม อ่าวบ้านดอนกลางทะเลไชยา ยังไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจากคลื่นลมยังแรงจัด ขณะที่ยังมีประกาศห้ามเดินเรือ เผย เรือประมงพื้นบ้านล่มถึง 2 ลำ

ความคืบหน้า เรือบรรทุกสินค้าล่ม ตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งจำนวนมาก

จากกรณีเรือบรรทุกสินค้าชื่อ สันทัดสมุทร 2 เกิดอับปาง ที่กลางทะเลห่างจากฝั่งไปประมาณ 4 กม. บริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง พื้นที่ชายหาดนายอำเภอ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานที่ผ่านมาล่าสุดวันนี้คลื่นลมที่แรงจัดได้ซัดนำตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 36 ตู้ ขึ้นมาเกยตื้นชายหาดนายอำเภอหมู่ที่ 5 ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชาวบ้านออกมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้สภาพอากาศริมทะเลคลื่นสูงลมกระโชกแรง โดยส่วนตู้คอนเทนเนอร์ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งรอการเก็บกู้ต่อไป

อัปเดต ตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งเกลื่อน เหตุเรือสินค้าล่ม

ส่วนชาวประมงวัย 75 ปี ที่สูญหายจากเหตุเรือจมที่อ่าวบ้านดอนเมื่อวานนี้ ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้เช่นเดียวกันทางทีมค้นหา ได้พบตัวชายคนดังกล่าวขณะเกาะใต้ลำเรือใต้ต้นลำพูอยู่ในป่าชายทะเลและช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งด้วยความปลอดภัยแต่อยู่ในสภาพอิดโรย.

เหตุคลื่นลมแรงจัด 3-4 เมตร ส่งผลให้เรือล่มถึง 3 ลำ กลางอ่าวบ้านดอนเป็นเรือสินค้าขนาดใหญ่ 1 ลำ ลูกเรือรอดชีวิตทั้ง 9 คน เรือประมงพื้นบ้านล่ม 2 ลำยังมีผู้สูญหาย 1 ราย

จากกรณีเกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจัดในทะเลอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (19 ธ.ค. 65 ) คลื่นลมยังแรงจัดสูงประมาณ 3-4 เมตร และกรณี เรือสันทัดสมุทร 2 บรรทุกตู้สินค้า บรรจุไม้ยางพาราจำนวน 36 ตู้และลูกเรือ 9 คนมุ่งหน้าท่าเรือแหลมฉบัง ได้เดินทางออกจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 (เวลา 06.44 น. )ไปท่าเรือแหลมฉบัง 

อัปเดต ตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งเกลื่อน เหตุเรือสินค้าล่ม

ระหว่างเดินทางเนื่องจากคลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร และโซ่รัดตู้คอนเทนเนอร์ขาดทำให้เรือเสียการทรงตัว หน้าอ่าวพุมเรียงห่างจากหาดกำนันประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล พื้นที่ อ.ไชยา ทำให้เรืออับปาง ลูกเรือและกัปตัน ทั้งหมด 9 คน อาศัยเรือยางชูชีพ เข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย และกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยาเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่าปลอดภัยทุกคนและล่าสุดบริษัทเจ้าของเรือได้จัดรถไปรับเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานีพร้อมตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

อัปเดต ตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งเกลื่อน เหตุเรือสินค้าล่ม

สำหรับเรือลำดังกล่าวได้ออกเดินทางก่อนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มี การประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอ่าวไทย แต่เรือลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือมาก่อนมีการประกาศแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่าก่อนที่เรือบรรทุกสินค้าล่มกลางทะเลอ่าวบ้านดอนได้มีเรือประมงพื้นบ้านล่มถึง 2ลำ ด้วยกันมีชาวบ้านลอยคอรอความช่วยเหลือ โดยนายวิชัย สมรูป ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นำเรือตรวจการณ์ พร้อมตำรวจน้ำ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ออกร่วมค้นหา สามารถช่วยชาวประมงพื้นบ้านชายหญิงมาได้ 2 คนและมีชาวประมงพื้นบ้านวัย 75 ปี สูญหายในทะเล โดยการค้นหายังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องท้องทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร.