"แรมโบ้" หนุน ลุงตู่ เป็นนายกฯต่อ มั่นใจกระแสพรรคเทิดไทยมีโอกาสแลนด์สไลด์

"แรมโบ้" ประกาศหนุน "ลุงตู่" เป็นนายกฯต่อ มั่นใจกระแส "พรรคเทิดไทย" มีโอกาสแลนด์สไลด์จากแรงหนุนหมู่บ้านอดีตคนเสื้อแดงทั่วประเทศ

วันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกองค์หลวงพ่อทันใจ และพิธีบรวงสรวงองค์ปู่มุจสินทร์นาคราช ที่วัดบ้านเหล่าหนาด ต.ดอนหว่าน อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังจากนั้นได้ร่วมสวดมนต์ขอพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน

 

 

หลังเสร็จพิธี ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ให้สัมภาษณ์ว่า ในการมาครั้งนี้จุดประสงค์หลัก ๆ คือการจัดกิจกรรมปกป้องสถาบันให้เกิดหมู่บ้านเทิดไทองค์ราชัน ส่วนด้านการเมืองนั้นตนเองเป็นคนที่ชัดเจนอยู่แล้วและเป็นคนตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นผู้ก่อตั้งคนแรก ซึ่งบ้านหลังนี้ต้องยิ่งใหญ่อยากให้ลุงตู่มาอยู่บ้านหลังนี้ หากอยู่บ้านหลังเก่าไม่มีความสุข

 

ส่วน พรรคเทิดไทย ขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่ในการส่งผู้สมัครลงสู้สนามเลือกตั้ง เพราะทางพรรคอ้าแขนรับทุคนที่เข้ามา ไม่จำเป็นต้องมีเงิน ใครอยากอยู่กับตนมาเลยแต่หัวใจต้องมาก่อน ต้องการคนที่เสียสละ เพื่อประชาชนเคียงข้างประชาชน โดยมีจุดยืน 2 คือ หลัก 1.ปกป้องสถาบัน แต่ถ้าใจจงรักภักดีเทิดทูลปกป้องสถาบัน แต่ต้องการมาแก้มาตราที่เกี่ยวข้องกับสถาบันนั้นตนเองไม่รับ 2.อยากสนับสนุนลุงตู่อยู่ต่ออีก 2 ปี เพราะตนมั่นใจว่าคนอีสานมั่นใจในผลงานรัฐบาลลุงตู่ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ประโยชน์มากมาย

 

 

สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้านั้นกติกาใหม่บัตร 2 ใบ ตนมองว่าพรรคเล็กจะเสียเปรียบ ถ้าเป็นสมัยก่อนกฎหมายเก่า เลือกตั้งปี 62 บัตรเดียว ต้องส่ง ส.ส. ลง และ ส.ส. ต้องหาคะแนนให้พรรค แต่เที่ยวนี้การจัดคนลงเขตหากเราไม่มี ส.ส.เกรดเอ ลงสู้ โอกาสจะได้รับเลือกตั้งก็น้อย ก็จะใช้วิธีการขอคะแนนจากประชาชนแบบตรง ๆ โดยขอให้ประชาชนลงคะแนนให้พรรค ส่วน ส.ส.เขต ก็ให้เลือกตามใจชอบ เชื่อว่าการขอคะแนนให้กาบัตรพรรคโดยจะหาวิธีคุยกับชาวบ้านเชื่อว่าชาวบ้านจะเข้าใจ และไม่แน่คะแนนพรรคเราอาจจะแลนสไลด์ก็ได้

 

"ยังมั่นใจยังมีโอกาสจะเป็นพรรคขนาดกลางก็ได้ อาจได้ ส.ส.มากกว่า 20-30 ที่นั่ง เพราะพวกเราเดินสายพบปะพี่น้องประชาชนไม่เคยหยุด ตั้งแต่สมัยอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงมีกว่า 2.8 หมื่นหมู่บ้าน ที่กลับมาเป็นหมูบ้านเครือข่ายชุมชนวิสาหกิจประเทศไทย และกลับมาเป็นหมู่บ้านเทดิไทองค์ราชัน เราเดินมาตั้งแต่รัฐบบาลลุงตู่ ตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ปี 2562 เครือข่าย 28,000 หมู่บ้าน ได้มีการประสานและทำกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด มวลชนไม่ต่ำกว่า 3-5 ล้านคนจะช่วยเป็นฐานเสียงทำให้พรรคเราได้คะแนนแลนด์สไลด์ ได้เก้าอี้ ส.ส.เกิน 30 เก้าอี้ก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ มั่นใจว่าเรามีโอกาสเช่นกัน"

 

ข่าว เอนก กระแจ่ม จ.มหาสารคาม