เคาท์ดาวน์ 2566 กางเต็นท์ดูดาว ส่องสัตว์ยามค่ำคืน ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

"เขาเขียว เคาท์ดาวน์ 2023" ชวนคนพิเศษ ส่งท้ายปีขาล... กางเต็นท์ นอนดูดาว รับลมหนาวริมทะเลสาบและส่องสัตว์ในค่ำคืนสุดพิเศษที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่านี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเตรียมส่งความสุข ต้อนรับสู่ศักราชใหม่ 2566 ด้วยการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมกางเต็นท์ดูดาว รับลมหนาวริมทะเลสาบและชมสัตว์ยามค่ำคืน พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการมาแคมป์ปิ้ง รับบรรยากาศสุดฟิน ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม

พิเศษสุดในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม คืนเค้าท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธ.ค.2565 - 1 ม.ค. 2566 สวนสัตว์จัดให้พิเศษ การฉายหนังกลางแปลงท่ามกลางหุบเขา พร้อมบรรยากาศสุดฟิน ที่อากาศอบอวลไปด้วยความเย็นฉ่ำ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ซึ่งถือเป็นจุดขายสำคัญในปีนี้ ราคา ผู้ใหญ่ 650 บาทต่อคน เด็ก 300 บาทต่อคน (เด็กสูง 100-135 ซม.) ซึ่งถือเป็นราคาที่คุ้มมากที่ท่านจะได้รับคือ สถานที่กางเต้นท์ 1 คืน (นำเต็นท์และอุปกรณ์มาเอง) ฟรีค่าเข้าชมสวนสัตว์กลางวัน และโปรแกรมส่องสัตว์ในเวลากลางคืน (Khao Kheow Night Zoo) สัมผัสชีวิตและพฤติกรรมสัตว์ป่าในยามค่ำคืน อย่างใกล้ชิด เช่น ฝูงกวางดาว สลอท หมีขอ ยีราฟ ไฮยีน่า สิงโตขาว เสือโคร่ง ที่ออกหากินตามธรรมชาติ 

ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์ฯ ต้องการให้บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความสุขและสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง ป้องกันความแออัด จึงจำกัดจำนวนของคนพิเศษ เปิดรับจองเพียง 30 เต้นท์ เท่านั้น ดังนั้น หากท่านใดสนใจ สามารถจองได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง Inbox Facebook โปรโมชั่น สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao kheow open zoo สอบถามเพิ่มเติมโทร 096-9742546 และในโอกาสสำคัญเปิดศักราชใหม่ 1 มกราคม ปี 2566 นักท่องเที่ยวสามารถร่วมส่งความสุขโดยการมอบของขวัญให้สัตว์ป่าด้วยการให้อาหาร ยีราฟ แรดขาว นกฟลามิงโก นกกระจอกเทศ และฝูงละมั่ง สนุกตื่นเต้นในบรรยากาศซาวันน่า ชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ป้ายแดง ลูกแรดขาว เพศผู้ จำนวน 1 ตัว ซึ่งเกิดจากแม่ชื่อว่า “กริตท์จิ” แรดขาววัย 8 ปี และพ่อชื่อ “ซูดี้” อายุ 17 ปี กำลังซุกซน น่ารัก อยู่ใกล้กับครอบครัวของสิงโตขาว ที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ตื่นตาตื่นใจกับมหัศจรรย์สัตว์โลก พบกับตัวแทนสัตว์ป่าจากทวีปต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว ได้ชมอย่างใกล้ชิด อาทิ รัฟฟ์ลีเมอร์ นากเล็กเล็บสั้น โคอาล่า ค่าง 5 สี และฮิปโปโปเตมัสแคระอยู่ร่วมกับฝูงปลานับร้อยตัว ในมุมมองผ่านตู้กระจกขนาดใหญ่ใต้น้ำ และอีกหนึ่งเดียวในประเทศไทย ชมแมวน้ำ อเมริกาใต้ แหวกว่ายบินผ่านเหนือศีรษะอย่างน่ามหัศจรรย์ ผู้ชมจะได้เห็นการใช้ชีวิตของแมวน้ำใน 3 ระดับ ระดับด้านบน ระดับผิวน้ำ และระดับใต้น้ำ ทะลุผ่านอุโมงค์

เท่านี้ยังไม่พอ.. ในบริเวณเดียวกับที่พักกางเต้นท์นั้น ในช่วงเวลา 10.30 น. และ 14.30 น. ท่านจะสุดทึ่งกับฝูงนกกาบบัว พาเหรดบินทะยานข้ามน้ำไปยังลานกว้างอย่างพร้อมเพรียง เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณจากเจ้าหน้าที่ ภาพฝูงนกนับร้อยบินเหนือผืนน้ำ ท่ามกลางหุบเขา ที่สวยงามแบบนี้ มีเพียงแห่งเดียวในไทยเท่านั้น
 

นอกจากนี้ในบริเวณส่วนแสดง เพนกวิน ขวัญใจเด็กๆที่จะนำเพนกวินออกมาพาเหรดให้ชมกัน โดยมีการจัดให้เพนกวินเดินตามเส้นทางจากด้านในส่วนแสดงออกมายังสระน้ำบริเวณด้านหน้าเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักและให้อาหารเพนกวินได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้เพนกวินได้ออกกำลังกายอีกด้วยและที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวหรือจะมาเป็นคู่รัก กับกิจกรรมสุดฮอตอับดับ 1 “ช้างเล่นน้ำ” ที่ส่วนแสดงช้าง Elephant Learning Station ซึ่งจัดสร้างตามรูปแบบมาตรฐานสากล มีสระน้ำขนาดใหญ่ สูงกว่า 4 เมตร กว้างกว่า 30 เมตร ที่ผู้ชมสามารถเข้าชมอิริยาบถของช้างขณะที่ว่ายอยู่ใต้น้ำได้อย่างน่าแปลกตาและน่าสนใจ ซึ่งการแสดงที่สามารถเห็นอิริยาบถของช้างในมุมมองใต้น้ำแบบนี้ มีไม่กี่แห่งเท่านั้น เช่น ที่ สวนสัตว์ซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สวนสัตว์ในประเทศญี่ปุ่น และสวนสัตว์ไลป์ซิค ประเทศเยอรมัน ซึ่งขณะนี้ได้มีโอกาสนั้นแล้วในเมืองไทย ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรีรอบเวลาช้างเล่นน้ำ ทุกวัน 11.00 น. และ 14.30 น.ในวัน เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพิ่มรอบพิเศษ 12.30 น.

นอกจากได้รับความบันเทิงแล้วสวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังเป็นที่ศึกษาหาความรู้ ในส่วนแสดง “Forest Of Asia” แห่งใหม่ สร้างมิติการชมสัตว์ป่านับสิบชนิด หลากหลายสายพันธุ์ เช่น ค่างห้าสี พญากระรอกดำ เลียงผาแข้งแดง หมาไม้ ไก่ฟ้าพญาลอ ไก่ฟ้าหลังขาว เก้งธรรมดา เก้งเผือก ไก่ฟ้า จระเข้ และตะโขง ท่ามกลางความร่มรื่นธรรมชาติของป่าจริง สอดแทรกสาระความรู้ครบถ้วนนำความรู้เรื่องป่า มีเรื่องราวน่าสนใจของป่าไม้ชนิดต่างๆ เช่น ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ ซึ่งเป็นป่าที่อาศัยของสัตว์ป่า รวมถึงพรรณไม้เดิมในธรรมชาติมาแสดงในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับสาระความรู้ และเกิดความตระหนักในการรักษาป่า และสัตว์ป่าไปพร้อมกัน

ปิดท้ายด้วยความน่ารัก ของ Lemur Land เกาะลีเมอร์หางแหวน ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว "ร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งมาดากัสก้า" โดยให้อาหารลีเมอร์หางแหวนอย่างใกล้ชิด เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถนั่งแพข้ามน้ำขึ้นไปบนเกาะ พร้อมกับเจ้าหน้าที่เพื่อรับอาหารพิเศษ และใส่ถุงมืออนามัยตามสุขลักษณะที่ดี เป็นโอกาสที่ดีจะได้เชลฟี่กับลีเมอร์หางแหวนสุดฟิน หากท่านพลาดกิจกรรมพิเศษแบบนี้ คงต้องรอโอกาสในปีหน้าแทน ดังนั้น หากท่านผู้ใดสนใจต้องรีบจองตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสที่จะมอบความสุขให้กับคนรักหรือครอบครัวในปีใหม่นี้