นทท. แห่ร่วมงาน "เดินกินถิ่นนาเกลือ" อย่างคึกคัก

นทท. แห่ร่วมงาน "เดินกินถิ่นนาเกลือ" อย่างคึกคัก

ยิ่งใหญ่ ! พัทยา เปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 ส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชน ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานอย่างคึกคัก

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ" ปีที่ 14 พร้อมด้วยนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ประธานสภาเมืองพัทยา นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ณ บริเวณเวทีหลัก สะพานยาวนาเกลือ โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต่างหลั่งไหลมาเที่ยวชมงานอย่างคึกคัก
 

ภายในงานได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารท้องถิ่น รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด! ราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะเป็นหมึกย่าง กุ้งเผา ปลาทอด ปลาย่าง แจงลอน ลูกชิ้นทอด ฯลฯ และเมนูของหวาน ของทานเล่นน่าทานอีกมากมาย ในบรรยากาศถนนคนเดินสุดชิล940 พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยมากมาย และนักร้อง ซึ่งในค่ำคืนนี้ยังมีคอนเสิร์ตจากนักร้องลูกทุ่งสาว "เปาวลี พรพิมล" รวมทั้งการและการแสดง "หุ่นละครเล็ก โจหลุยส์" มาร่วมสร้างสีสันในวันเปิดงานอย่างเป็นทางการ
 

สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปี ที่ 14 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ก่อเกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น นับว่าเป็น โครงการที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว และแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนที่อยู่ในท้องถิ่นเป็นอย่างดี และสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติ และมีความโดดเด่น นำมาสร้างมูลค่า โดยเห็นความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่ในถิ่นที่อยู่อาศัยของตนเอง ซึ่งเป็นการนำศักยภาพเชิงบวกมาพัฒนาต่อยอด ประกอบกับการได้รับความร่วมมือจากผู้นำ มีความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะพัฒนาพื้นที่ถิ่นเกิดของตนเองให้มีความเติบโตทาง ด้านเศรษฐกิจ ก่อเกิดขึ้นมาเป็นงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ที่เป็นที่รู้จักดังเช่นทุกวันนี้