จับ "จ่าทหารเรือ" ร่วมขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติ อ่วมโดน 6 ข้อหาหนัก

จับ "จ่าทหารเรือ" ร่วมขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติ อ่วมโดน 6 ข้อหาหนัก

จับ "จ่าทหารเรือ" ร่วมขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติ หลังเพื่อนทหารที่ถูกจับก่อนหน้าซัดทอด อ่วมโดนแจ้ง 6 ข้อหาหนัก

พ.ต.อ.จักรพันธ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.เนธิวัตร ภูบาลชื่น รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ขจร สมรูป สว.ส.รน.3 กก.5 บก.รน. (ตำรวจน้ำสัตหีบ) และตำรวจชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย เลขที่ จ.207/2565 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เข้าควบคุมตัว จ่าเอก กิตติกร "จ่าทหารเรือ" อายุ 29 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ ตามหมายจับ 6 ข้อหา ได้แก่

 

 

1. โดยร่วมกันนำเข้ายาเสติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน และ 3.4 เมทิลลินไดออกซีเมทแอมเฟตามีน) เข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการให้เกิดการแพร่กระจ่ายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

 

2. ร่วมกันจำหน่าย โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน และ 3.4 เมทิลลินไดออกซีเมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

 

3. ร่วมกันนำเข้าวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) เข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

 

4. ร่วมกันจำหน่าย โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

 

 

5. ร่วมกันสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน

 

6. เป็นข้าราชการหรือเจ้าพนักงานกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด" โดยนำตัวส่งดำเนินคดี ยังสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ จังหวัดหนองคายต่อไป

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีกำลังพลของกองทัพเรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และมีการดำเนินคดีกับ จ่าเอก อนุชิต หรือ จ่ากุ้ง เนื่องจากมีชื่อของจ่าเอกอนุชิตปรากฏในโทรศัพท์ของนายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมแล้ว โดยกองทัพเรือได้ดำเนินการปลดออกจากราชการเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมีการซัดทอดมายัง จ่าเอก กิตติกร อายุ 29 ปี ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ จนศาลจังหวัดหนองคายได้อนุมัติหมายจับดังกล่าว

 

ข่าวโดย อาทิตย์ กลิ่นทวี จ.ชลบุรี