ชื่นชม! ‘จ่าทหารเรือฮีโร่’ จับโจรสะพานลอยทำร้ายผู้หญิงชิงทรัพย์

ชื่นชม! ‘จ่าทหารเรือฮีโร่’ จับโจรสะพานลอยทำร้ายผู้หญิงชิงทรัพย์

ชื่นชม! “จ่าทหารเรือฮีโร่” จับโจรสะพานลอยทำร้ายผู้หญิงชิงทรัพย์

เฟซบุ๊กกองประชาสัมพันธ์สำนักงานเลขานุการกองเรือ เผยแพร่วีรกรรมของ จ่าเอก อริย น้อยมี จ่าพยาบาล สังกัดเรือหลวงท่าดินแดงกองเรือทุ่นระเบิดกองเรือยุทธการ ประสบเหตุพบหญิงถูกคนร้าย ปล้นชิงทองและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะข้ามสะพานลอย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพ ฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 13.10 น.ซึ่งขณะนั้น จ่าเอก อริย กำลังเดินขึ้นสะพานลอย และประสบเหตุจึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ พร้อมทั้งประสานศูนย์กู้ชีพ โรงพยาบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและ ส่งเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาล สมเด็จพระปิ่นเกล้าได้อย่างทันท่วงที

จ่าเอก อริย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนั้นต้องใช้สะพานลอย จากนั้นก็ไปเจอคุณป้าผู้เสียหายโดนตี มีเลือดไหลเต็มหน้า กำลังไล่ตามคนใส่เสื้อลายสก๊อต ตอนแรกก็ยังไม่กล้าเข้าไปทันที ได้แต่สังเกตที่มือคนเจ็บ แล้วก็เห็นผู้หญิง เขาจะมาแย่งสร้อย จากนั้นก็สังเกตในมือคนร้ายมีสร้อย อยู่ในมือก็เข้าไปขวาง คนร้ายมาคนเดียว จุดนี้มีคนผ่านไปมาบ้าง แต่ไม่เยอะ ขณะนั้นเนื่องด้วยพื้นที่ค่อนข้างแคบ ประกอบกับคนร้ายในมือมีที่ล๊อคพวงมาลัยและอีกมือถือสร้อย ก็เลยเข้าไปขัดขวางคนร้ายไว้ได้ ไม่ได้คิดว่าเขาจะทำอะไรได้ ก็เลยเข้าไปทำการล๊อคตัวเขาไว้ได้ แล้วก็ตะโกนเรียกจักรยานยนต์รับจ้างแถวนั้น ให้มาช่วยกันล๊อคตัว

จ่าเอก อริย กล่าวอีกว่า จากนั้นก็มี รปภ.ที่หน้าโรงพยาบาลมาช่วย เรียกรถกู้ชีพช่วยคนเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ส่วนคนร้ายตอนที่เข้าไปล๊อคตัวก็มีการขัดขืนเล็กน้อย ตนก็ใช้ วิธีกดตัวเขาไว้ด้วย จากนั้นก็พูดคุยให้เขายอม อาจจะเป็นที่ตนเองตัดผมทรงสั้นเกรียน คนร้ายคงจะคิดว่า ไม่เป็นทหารก็ตำรวจ คนร้ายก็เลยยอมโดยดี


สำหรับ จ่าเอก อริย ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นจ่า พยาบาล สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนาวิกเวชกิจ กรมแพทย์ทหารเรือ โดยก่อนหน้านี้เคยประจำการอยู่ที่ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ก่อนจะย้ายไป สังกัดกองร้อยพยาบาล กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ค่ายตากสิน โดยปัจจุบันเป็นจ่าพยาบาล สังกัด เรือหลวงท่าดินแดง กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ