หนุ่มคลั่ง! ไล่แทงดับ 1 เจ็บ 1 ย่านลำสาลีพัฒนา ตร.หัวหมากจับวุ่น

หนุ่มคลั่ง! ไล่แทงดับ 1 เจ็บ 1 ย่านลำสาลีพัฒนา ตร.หัวหมากจับวุ่น

ตำรวจหัวหมาก งัดยุทธวิธีระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ในชุมชนลำสาลีพัฒนา ผลปัสสาวะไม่พบสาร คุมตัวไว้รออาการบรรเทาก่อนสอบปากคำ หลังไล่แทง ชายวัย 69 ปี คนในชุมชนเสียชีวิต 1 ราย พลเมืองดี บาดเจ็บอีก 1 ราย ภรรยาผู้ตาย ช็อกเคยเห็นข่าวแต่ไม่คิดจะเกิดกับครอบครัว

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ตำรวจ สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งไล่แทงประชาชน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย บริเวณชุมชนลำสาลีพัฒนา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จากนั้นได้เข้าปิดล้อมจับผู้ต้องหา ตามหลักยุทธวิธีจนสามารถคลี่คลายสถานการณ์ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายปราบดา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี

หลังการจับกุม ผู้ต้องหา ยังไม่สามารถให้การได้ จากอาการเครียด ไม่มีงานทำ ต้องมาอาศัยอยู่กับพ่อที่ขับวินจยย.รับจ้าง ย่านบางกะปิ ได้เพียง 2 เดือน จากที่ก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาตัว ที่ รพ.อ่างทอง และพักกับพี่สาว เบื้องต้น ตำรวจตรวจสารเสพติดแล้วไม่พบ จึงควบคุมรอการสอบปากคำเพิ่มเติม

หนุ่มคลั่ง! ไล่แทงดับ 1 เจ็บ 1 ย่านลำสาลีพัฒนา ตร.หัวหมากจับวุ่น

ด้านนายสุรเชษฐ์ สุขประยูร อายุ 45 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ตนไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุ และ อยู่ดีๆ ก็ถูกคนร้ายนำมีดไล่แทง ก่อนถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวที่รพ.ราชวิถี สำหรับผู้เสียชีวิต คือนายอุดม มานสุรินทร์ อายุ 69 ปี

นายโป ตามา อายุ 62 ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุ คือ "เบ็คแฮม" เป็นชื่อที่ชาวบ้านเรียกกัน มีอาการเสพติดใบกระท่อม - กัญชา ตอนเช้าจะเปิดเพลงเสียงดัง พร้อมนำที่นอนมาขวางกลางถนน ปิดกั้นไม่ให้คนผ่านไปผ่านมา แต่คนในชุมชนก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่ง มีผู้ผ่านทาง(ผู้เสียชีวิต)รายหนึ่งเข็นจักรยานเพื่อจะผ่าน แต่กลับถูก “เบ็คแฮม” คว้ามีดไล่แทงบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนพลเมืองดีที่ช่วยกันระงับเหตุ ร่วมช่วยเหลือนั้น มี 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ

ผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบๆ เคยไปรักษาอาการทางประสาทที่โรงพยาบาล เมื่อออกมาก็ติดใบกระท่อม กัญชา และยาบ้า ตอนเกิดเหตุคาดว่าน่าจะเสพยาบ้า ทำให้คลุ้มคลั่ง

ด้านนางมาลี อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีมักเดินออกไปซื้อกับข้าว ในทุกช่วงเย็น  แต่วันนี้เนื่องจากข้าวสารที่บ้านหมด จึงเดินออกไปซื้อในช่วงเช้า มาทราบข่าว เพราะเพื่อนลูกชายที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ โทรมาบอกลูกชาย

หนุ่มคลั่ง! ไล่แทงดับ 1 เจ็บ 1 ย่านลำสาลีพัฒนา ตร.หัวหมากจับวุ่น

ลูกชายจึงโทรมาบอกหลานได้มาเล่าให้ฟังและหลานจึงออกไปดู ส่วนตัวเองไม่ได้ออกไปเพราะเดินไม่ไหวขาไม่ค่อยดี ทั้งนี้ทราบว่าโดนแทงแต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต อาจเพราะโดนจุดสำคัญ

"ตนติดตามข่าวทุกวัน เคยได้รับรู้เรื่องลักษณะนี้ ซึ่งน่ากลัวมาก ไม่คิดว่าจะเจอกับครอบครัวตัวเอง ปกติไม่เคยมีปัญหากับใคร สามีอายุจะ 70 ปีอยู่แล้ว อยู่ที่นี่มานานเป็นเสาหลักของครอบครัว ยังหากินได้ ทำขนมออกไปขาย มีรายได้สัปดาห์ละพันกว่าบาท คนในชุมชนก็รู้จักเป็นอย่างดี พรุ่งนี้ (8 ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. จะประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่สุเหร่าลำสาลี"

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนบ้านเช่า เขาอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ คนถึงคราวเดินไปแล้วเกิดคลั่งโดนแทงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต