ฉาว! แย่งผู้ชาย ด่าว่อนโซเชียล นร.หญิงนัดเคลียร์มีดแทงกัน พกปืนบุก รพ. ลุยอริ

ฉาว! แย่งผู้ชาย ด่าว่อนโซเชียล นร.หญิงนัดเคลียร์มีดแทงกัน พกปืนบุก รพ. ลุยอริ

เปิดเทอมฉาว! แย่งผู้ชาย ด่าว่อนโซเชียล นักเรียนหญิงโรงเรียนดัง แทม. นัดเคลียร์ใช้มีดแทงกัน บานปลายพกปืนบุกโรงพยาบาลจะลุยอริ

พ่อเยาวชนวัย 17 ปี ยันไม่รู้มาก่อนลูกชายมีปืน หลังถูก ตร.จับหน้า รพ. ขณะพกปืนเตรียมไปล้างแค้นเอาคืนคู่อริ รับไม่เห็นด้วยการกระทำลูกชาย ระบุผิดว่าไปตามผิด ไม่เข้าข้างช่วยเหลือคดี ขณะที่นครบาลแจง 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหา ปมนักเรียนหญิงสองโรงเรียนโพสต์ด่าว่อนโซเชียล ระบุขัดแย้งกันมาก่อน รู้ตัวมือปืนแล้ว อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ


จากกรณีกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหา หลังนักเรียนหญิง ม.ปลาย โรงเรียนดัง 2 แห่ง นัดเจรจาปัญหาความขัดแย้งกัน จนถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิง และใช้มีดแทงกัน จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดที่สวนสาธารณะใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน ถนนสาทร แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ ที่ใช้กรรไกรก่อเหตุทำร้ายได้ 1 คน 

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังยกพวกไปดักรอที่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อหวังแก้แค้นกลุ่มคู่อริ จึงถูกตำรวจจับกุมมาได้อีก 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี มีอาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีกคนไม่ได้เป็นเยาวชน และไม่มีอาวุธ จึงทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวไป

บิดาของเยาวชน อายุ 17 ปี ที่มีอาวุธปืน และถูกจับกุมได้ที่่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน ขณะเตรียมไปล้างแค้นเอาคืนคู่อริ เปิดเผยว่า ลูกชายยอมรับว่านำอาวุธปืนไปพร้อมกับพวก เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ และล้างแค้นกลุ่มคู่อริ ที่อยู่ในโรงพยาบาล  เรื่องนี้ตนไม่ทราบว่ามาก่อนลูกชายมีปืน รู้จากทางตำรวจว่า ลูกชายไปซื้อปืนมาจากเพจในโซเชียล นอกจากนี้ยังบอกว่าลูกชายเคยก่อเหตุใช้มีดทำร้ายผู้อื่น ขณะนี้ยังเป็นคดีความกันอยู่

 

"ในฐานะของคนเป็นพ่อ ผมก็ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ลูกชายทำลงไป เพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ ไม่ควรให้เกิดความรุนแรง ผิดก็ว่าไปตามผิด จะไม่เข้าข้างช่วยเหลือทางคดีอย่างเด็ดขาด"

ด้านพันตำรวจโท อินศร อุดติ๊บ สารวัตร (สอบสวน) สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากนักเรียนหญิง ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนชื่อดังย่านพระราม 3 และโรงเรียนมัธยมหญิงชื่อดังย่านบางรัก มีปัญหากันเรื่องผู้ชาย โดยทะเลาะกันในโลกโซเชียล จึงมีการนัดเคลียร์ปัญหากันระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวัยรุ่นคลองเตย และกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย แต่การเจรจาไม่เป็นผลจึงเกิดเรื่องบานปลายดังกล่าว

“จากการสอบสวนพบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเคยมีปัญหาความขัดแย้งมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานไป 2 ปาก คือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังอยู่ระหว่างตรวจสอบถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อเรียกมาสอบปากคำต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ตำรวจทราบตัวผู้ที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ โดยประสานให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวอีกทาง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป