ผู้การฯนครสวรรค์ สั่งเร่งสอบ "ดาบตำรวจ" ฉาวเอี่ยวยาเสพติด - ตรวจเจอฉี่ม่วง

ผู้การฯนครสวรรค์ สั่งเร่งสอบ "ดาบตำรวจ" ฉาวเอี่ยวยาเสพติด-ตรวจเจอฉี่ม่วง ทางวินัยและอาญา ล่าสุดให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณีข่าวฉาวในวงการตำรวจนครสวรรค์ เมื่อมีชื่อของ ดาบตำรวจ เทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการตายของนายสามารถ หรือ เอ็ม อายุ 31 ปี ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะจากทางด้านหลัง แผ่นหลัง และไหล่ขวา เสียชีวิตอยู่บริเวณคันกั้นอ่างเก็บน้ำแก้มลิง ในพื้นที่ ต.หญ้าป้อง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อุทัยธานี ได้พบศพเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา และแนวทางการสอบสวนได้มีการมุ่งปมไปในเรื่องประเด็นเกี่ยวกับการหักยาเสพติด

 

 

ส่วน ดาบตำรวจ เทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โกรกพระ มีชื่อเข้าไปเกี่ยวพันเนื่องจากผู้ตายอยู่กับดาบฟลุ๊คเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะมีเสียงโทรศัพท์จากปลายสายชื่อนายแจ็คโทรมาหาผู้ตายแล้วเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน ซึ่งการสนทนาผู้ตายได้พูดเสียงดังขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า "ไอ้แจ็คมึxหักกูหรอ มึxไม่กลัวกูใช่ไหม" แล้วผู้ตายก็รีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จนกระทั่งถูกพบอีกทีเมื่อกลายเป็นศพถูกยิงตาย

 

อีกทั้งตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ และตำรวจภูธรภาค 6 ได้ร่วมกันสอบปากคำ ดาบตำรวจ เทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ตลอดทั้งวันในเรื่องของยาเสพติด โดยมีการนำเจ้าตัวไปค้นห้องพัก พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จำนวน 20 เม็ด รวมถึงยังมีการตรวจปัสสาวะพบว่าฉี่เป็นสีม่วงด้วย จึงทำให้ดาบฟลุ๊คถูกสอบปากคำและตรวจสอบมาราธอนแบบข้ามคืน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ผู้การฯนครสวรรค์ สั่งเร่งสอบ \"ดาบตำรวจ\" ฉาวเอี่ยวยาเสพติด - ตรวจเจอฉี่ม่วง

 

 

ล่าสุดวันนี้(7 ธันวาคม 2565) พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า นโยบายของของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสั่งกำชับมาอยู่ตลอดว่าให้ผู้บังคับบัญชาทุกสถานีตำรวจคอยสอดส่องตรวจสอบในการป้องปราบไม่ให้ตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด หากพบว่ามีตำรวจนายไหนเข้าไปยุ่งเกี่ยว ก็จะดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาทุกนาย อย่างเช่น ดาบตำรวจ เทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โกรกพระ ที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีการถูกฆ่าตายของนายสามารถ ทางตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการของการสอบสวนเพื่อเอาผิดทางวินัย และหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 

"เมื่อวานนี้ ผมได้สั่งให้ทาง ผกก.สภ.โกรกพระ ไปแล้วว่าให้สอบสวนและดำเนินแจ้งข้อกล่าวหาทุกความผิด ซึ่งในส่วนของคดีตอนนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาในเรื่องการครอบครองยาเสพติดกับ ดาบตำรวจเทชินต์ ไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีการตายของนายสามารถที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ทางตำรวจ สภ.ทัพทัน ได้ประสานมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วเช่นกัน และตอนนี้กำลังรอให้ทางตำรวจของที่นั่นเดินทางมารับตัวเพื่อไปสอบสวนต่อ"

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแนวทางการสอบสวนมีตำรวจนายอื่นใน จ.นครสวรรค์ เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีกหรือไม่? พล.ต.ต.ชาญวิทย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบตอนนี้ยังไม่พบ แต่หากตรวจพบตนยืนยันว่าไม่เอาไว้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือคนธรรมดา หากมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดีหมด ยิ่งถ้าหากพบเป็นตำรวจก็ยิ่งดำเนินคดีหนักทั้งทางวินัยและอาญา ผมยืนยันว่าจะไม่เอาตำรวจที่มีพฤติกรรมไปพัวพันกับคดีอาชญากรรมและยาเสพติดมาทำงานอยู่ในสำนักงานตำรว จ.นครสวรรค์ อย่างแน่นอน