สอบมาราธอน "ดาบตำรวจ" โกรกพระ เอี่ยวปมลูกน้องตาย ค้นห้องเจอยาบ้า - ฉี่ม่วง

เค้นสอบมาราธอน "ดาบตำรวจ" สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เกี่ยวข้องปมลูกน้องตาย ค้นห้องเจอยาเสพติด - ตรวจเจอฉี่ม่วง

จากกรณีที่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการพบศพนายสามารถ หรือ เอ็ม อายุ 31 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลัง แผ่นหลัง และไหล่ขวา เสียชีวิตอยู่บริเวณคันกั้นอ่างเก็บน้ำแก้มลิง พื้นที่ ต.หญ้าป้อง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน อีกทั้งยังพบซองพลาสติกสีฟ้าบรรจุยาบ้า จำนวน 29 เม็ดตกอยู่ที่ข้างตัวผู้ตายด้วย

 

 

ซึ่งในแนวทางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จ.อุทัยธานี พบว่าคดีดังกล่าวเป็นเรื่องของการหักยาเสพติด โดยมี ดาบตำรวจเทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากมีพยานปากเอกซึ่งเป็นกิ๊กสาวของดาบฟลุ๊คให้การกับตำรวจว่า ผู้ตายกับดาบฟลุ๊ครู้จักสนิทสนมกัน และในวันเกิดเหตุก่อนที่นายสามารถจะถูกยิงเสียชีวิตก็อยู่กับดาบฟลุ๊ค ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เพราะมีนายแจ็ค (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โทรศัพท์มาหา แต่ในการพูดสายเหมือนมีปากเสียงทะเลาะท้าทายกัน จนนายสามารถต้องขี่รถออกไปแล้วกลายเป็นศพถูกยิงตายคาริมอ่างเก็บน้ำ

 

สำหรับเรื่องนี้ในแนวทางสืบสวนทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ จ.อุทัยธานี ได้มีการนำตัว ดาบตำรวจเทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค มาสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นการตายของนายสามารถ จากนั้นจึงได้นำตัวดาบฟลุ๊คให้กับตำรวจ สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ให้ทำการสืบสวนสวนสวนขยายผลในเรื่องของยาเสพติด โดยมีตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 ลงพื้นที่มาช่วยสางคดีนี้ด้วย

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 23565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.โกรกพระ ได้มีการนำตัว ดาบตำรวจเทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โกรกพระ มาสอบสวนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับมีการนำตัวไปตรวจค้นห้องพักของเจ้าตัวซึ่งอยู่ใน อ.โกระพระ ปรากฏว่าพบยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง อีกทั้งจากการตรวจปัสสาวะดาบฟลุ๊คยังพบว่าฉี่ม่วงด้วย จึงนำตัวมาสอบสวนต่อถึงที่มาของยาบ้า โดยมีการเชิญตัวพยานทั้งคนรู้จัก และสายที่เคยทำงานให้กับดาบฟลุ๊คมาสอบสวน ซึ่งก็พบประวัติว่า ดาบฟลุ๊คเคยเป็นตำรวจประจำอยู่ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี แต่เนื่องจากไปมีส่วนพัวพันในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จึงถูกย้ายมาประจำอยู่ชุดสืบสวน สภ.โกรกพระ แต่ให้ทำหน้าที่เป็นสิบเวรแทน ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายงานสืบสวน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดของคืนวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ดาบฟลุ๊คยังคงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภาค 6 และตำรวจนครสวรรค์ ทำการสอบสวนอย่างหนักในเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนคดีฆ่านายสามารถจะเป็นของตำรวจพื้นที่ จ.อุทัยธานี ในการทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนเพื่อหาปมเหตุ และตัวมือปืนผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

แต่อย่างไรก็ตามมีข้อมูลด้วยว่าในช่วงที่มีการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องของตำรวจที่มีส่วนไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างหนัก พบว่ามีตำรวจหลายนายที่พัวพันกับเรื่องดังกล่าวถูกส่งตัวย้ายมาอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ แม้จะมีคำสั่งให้มาปฏิบัติทำหน้าที่เป็นสิบเวรเท่านั้น แต่ก็ยังมีเล็ดลอดแอบไปปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน แล้วก็เข้าไปพัวพันอยู่ในวงจรของยาเสพติดเหมือนเดิม

 

ส่วนการสอบสวน ดาบตำรวจเทชินต์ หรือ ดาบฟลุ๊ค ในวันนี้ นอกจากจะมีการเชิญตัวพยานทั้งคนรู้จัก และสายที่เคยทำงานให้กับดาบฟลุ๊คมาสอบสวนแล้ว ทราบว่ามีการนำตัวคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายสามารถมาสอบสวนด้วย ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ผู้ที่มีส่วนข้องคนดังกล่าวถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งให้ตำรวจ สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี นำตัวไปสอบปากคำต่อแล้ว

 

ข่าวโดย รณกฤต วรณันวรกุล จ.นครสวรรค์